Trương Hồ Phương Nga hầu tòa: Bản chất vụ án sang một hướng khác?

authorLan Ninh 14:46 30/09/2016

(VietQ.vn) - Các tình tiết mới mà bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Dung khai tại tòa có thể xoay chuyển bản chất vụ án sang một hướng khác

Trao đổi trên báo Tiền Phong, chiều ngày 29/9, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Hãng luật Giải Phóng – bảo vệ cho bà Nga) cho biết, ông và đồng nghiệp vẫn chưa gặp bà Nga từ sau phiên tòa đã hoãn đến nay.

“Tuy không có quy định nào không cho phép luật sư vào gặp bị can, ngay khi tòa có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhưng thực tiễn, trại tạm giam lại thực hiện như vậy. Theo đó, luật sư sẽ được tiếp xúc với thân chủ trong quá trình hỏi cung bị can do điều tra viên thực hiện” – Ông Hưng nói.

Hiện các luật sư đang chuẩn bị hồ sơ để gặp Trương Hồ Phương Nga. Ảnh:Internet 

Cũng theo ông Hưng thì các luật sư đã sẵn sàng hồ sơ, tài liệu liên quan nhằm khi gặp bà Nga sẽ làm rõ, bởi tình tiết mới tại phiên tòa của hai bị cáo Nga và Dung đang "xoay chuyển" bản chất vụ án sang một hướng khác.

Đáng lưu ý là ông Hưng khẳng định: “Chúng tôi sẽ sớm gởi kiến nghị pháp lý chính thức gửi các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan đến các nội dung cần làm rõ trong vụ án”.

Mới đây, luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu Việt Nam tại Nga 2007) đã gửi kiến nghị lên TAND TP HCM về việc làm rõ có hay không “Hợp đồng tình ái” giữa thân chủ và ông M.. Đơn kiến nghị này được mẹ của Phương Nga mang nộp và được tòa chuyển cùng hồ sơ cho VKS để điều tra lại toàn bộ nội dung vụ án.

Tin tức mới nhất vụ kiều nữ ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ kiều nữ ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của khách hàng, Cơ quan CSĐT tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can

Luật sư kiến nghị tòa đề nghị VKS làm rõ tính xác thực của email có nội dung trao đổi tình - tiền được cho là giữa hoa hậu Phương Nga và ông C.T.M, người được xác định là bị hại trong vụ án lừa đảo hơn 16,5 tỷ đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt những bức hình chụp, được cho là email trao đổi tình tiền giữa ông M. và Phương Nga. Những bức ảnh chụp màn hình email trao đổi được cho là của ông M. có từ địa chỉ email với tên G. Cao.

Email được viết trong khoảng thời gian từ tháng 7-8/2012 đến tháng 12/2013. Nội dung của các email này chủ yếu nói về chuyện trai gái, trao đổi tình - tiền; ngoài ra có một chi tiết rất nhỏ về việc mua nhà.

Riêng email mới nhất viết ngày 1/2/2013 có nội dung khá "đồi truỵ"; trong đó yêu cầu người phụ nữ tên Nga phải làm vợ 2 trong 7 năm với "tình phí" 10 tỷ đồng.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt Công an TP HCM bắt vào tháng 3 năm ngoái và bị cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, hoa hậu có mối quan hệ thân thiết với doanh nhân C.T.M. (ngụ quận 7). Nghe Phương Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường, tin lời, ông M. đưa 6 tỉ đồng nhờ mua một căn nhà tại quận 5. Sau đó, hoa hậu lấy lý do căn nhà đó đã có người mua rồi giới thiệu ông M. căn nhà khác giá 16,5 tỉ đồng ở quận 2, thuyết phục ông đưa thêm 10,5 tỉ đồng. Trương Hồ Phương Nga lại tiếp tục lừa ông M. rằng căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, hứa sẽ đổi cho căn nhà khác giá tương đương ở quận 1. Tuy nhiên, sau thời gian dài giao tiền nhưng vẫn chưa nhận được nhà, ông M. liên lạc thì hoa hậu tìm cách tránh mặt, cắt liên lạc.

Sau một ngày xét xử hôm 21/9, tòa đã tuyên trả hồ sơ vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang