Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam 2020- Kết nối sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm

author 06:57 20/10/2020

(VietQ.vn) - Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 nhằm khôi phục và phát triển làng nghề, khẳng định và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP của các địa phương lên tầm quốc gia, hỗ trợ kết nối sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Thông tin về Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 chiều ngày 19/10, ông Đào Văn Hồ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong năm 2020 nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam: Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp năm 2020

Mục tiêu của hội chợ nhằm thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm OCOP với quy mô rộng, khuyến khích phát triển tiềm năng văn hóa du lịch nông thôn, khôi phục và phát triển nghề truyền thống, phát huy bản sắc dân tộc.

Cùng với đó là phát triển các kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại đồng bộ, bài bản và phù hợp về quy mô, phương thức triển khai nhằm gia tăng giá trị, quảng bá thương hiệu, khẳng định và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP của các địa phương lên tầm quốc gia. Hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề kết nối sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ có quy mô 150 gian hàng. Các đơn vị sẽ mang đến Hội chợ nhiều mặt hàng đa dạng phong phú, nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống, lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, các sản phẩm chứng nhận OCOP.

Đặc biệt, một hoạt động quan trọng được triển khai trong dịp diễn ra Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP là Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho hay, việc tổ chức hội thi nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế trong việc sáng tạo ra sản phẩm nhằm đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, hội thi sẽ tạo “sân chơi” để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc- Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh.

Đến nay, đã có trên 200 nghệ nhân, thợ giỏi đăng ký tham gia cuộc thi. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 19 giải thưởng để ghi nhận khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ giỏi trong cả nước. Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 05 đến 09/11, tại Khu Hội chợ Triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang