'Hồi sinh' Kawasaki KLR 650 2021: Thiết kế đơn giản, cải tiến về động cơ

authorĐỗ Thu Thoan 09:00 13/02/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu xe máy đa dụng Kawasaki KLR 650 bất ngờ được 'hồi sinh' với phiên bản 2021. Mẫu xe có thiết kế đơn giản, được nâng cấp 1 vài chi tiết và được cải tiến về động cơ giúp mang lại khả năng vận hành mượt mà hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

KLR 650 là mẫu xe máy đa dụng được Kawasaki giới thiệu lần đầu vào năm 1987. Dòng xe này trải qua nhiều bản cập nhật và nâng cấp trước khi dừng sản xuất vào năm 2018.

Tuy nhiên, Kawasaki có vẻ nhận thấy thị trường mô tô adventure tầm trung đang có sự biến động trong khoảng 2 năm vừa qua nên hãng xe Nhật chính thức khôi phục lại mẫu xe KLX 650 2021. Trong lần trở lại này Kawasaki đã nâng cấp một số chi tiết ở ngoại hình cho phù hợp nhu cầu "phượt" trên KLR 650.

hoi-sinh-kawasaki-klr-650-2021-thiet-ke-don-gian-cai-tien-ve-dong-co
 
hoi-sinh-kawasaki-klr-650-2021-thiet-ke-don-gian-cai-tien-ve-dong-co
 
hoi-sinh-kawasaki-klr-650-2021-thiet-ke-don-gian-cai-tien-ve-dong-co

 Kawasaki KLR 650 2021. Ảnh: Kawasaki

Theo đó, Kawasaki KLR 650 2021 có thiết kế đơn giản và được nâng cấp 1 số chi tiết như đèn pha LED, khung chống đổ trên, dưới, chắn gầm, cụm đèn tăng sáng, 2 thùng hông (bản Adventure), thùng phía sau (bản Traveller), kính chắn gió cao hơn, có thể điều chỉnh lên, xuống. Đèn pha xe kiểu dáng mới, góc cạnh, sắc xảo hơn. Cụm đèn báo rẽ cũng được đặt cao hơn so với đời 2018.

Mâm xe vẫn giống như phiên bản KLR 650 cũ để phục vụ đa mục đích với kích thước 21 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau nhằm tăng cường để phục vụ đi địa hình. Hệ thống treo bao gồm phuộc lồng trước 41 mm và giảm xóc đơn điều chỉnh tải trước và nén ở phía sau.

Phanh đã được nâng cấp với đĩa đơn đường kính 300 mm ở phía trước với kẹp 2 piston và đĩa 240 mm và kẹp piston đơn ở phía sau. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa KLR 650 có ABS hoặc không, nên nhớ rằng ABS sẽ tối ưu hóa việc đi địa hình nhưng không thể tắt hoàn toàn.

Bảng điều khiển cũng là trang bị mới, màn hình LCD kỹ thuật số và bổ sung cổng sạc, tay nắm sưởi là tùy chọn tính phí.

KTM 1290 Super Adventure S 2021 ra mắt: 'Lột xác' ngoại hình, vận hành đỉnh cao(VietQ.vn) - Mẫu xe mô tô thể thao mạo hiểm KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức được ra mắt. Xe có sự "lột xác" về ngoại hình và khả năng vận hành đỉnh cao với nhiều chế độ lái, trang bị cao cấp, khả năng chinh phục mọi nẻo đường.

Về khả năng vận hành, Kawasaki KLR 650 bản 2021 được trang bị động cơ xi lanh đơn 652cc như trước đây nhưng có bổ sung thêm phun xăng điện tử, Kawasaki không tiết lộ thông số kỹ thuật nhưng được biết đạt mô men xoắn 54 Nm tại vòng quay 4.500 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số 5 cấp được sửa đổi để chuyển số mượt mà hơn.

Tại Mỹ có 4 phiên bản KLR 650: KLR 650 cơ sở, KLR 650 ABS, KLR 650 Traveller với 2 hộp đồ 2 bên và KLR 650 Adventure được trang bị đầy đủ với mức giá dao động từ 6.699 USD đến 7.999 USD (tương đương 154 triệu đồng – 184 triệu đồng).

Kawasaki là trong những hãng xe mô tô nổi tiếng bậc nhất thế giới. Hãng xe này đến từ Nhật Bản và đã cho ra đời hàng loạt chiếc xe mô tô công suất lớn với ngoại hình cực kỳ bắt mắt làm say mê những người yêu tốc độ, thích phiêu lưu mạo hiểm.

Mặc dù rất được lòng người tiêu dùng bởi chất lượng sản phẩm cũng như sự uy tín của hãng, thế nhưng thương hiệu xe Nhật này cũng không ít lần phải ra thông báo triệu hồi xe để khắc phục và sửa chữa lỗi.

Trước đó, vào năm 2018, được sự đồng ý của cục an toàn đường bộ Mỹ NHTSA, Kawasaki đã mở chiến dịch triệu hồi gần 4.000 mẫu superbike mạnh nhất ZX-10R và RR do dính lỗi hộp số.

Theo đó, hộp số ở các mẫu Kawasaki Ninja ZX-10R đời 2016 và 2017 khá kém, dễ gãy đặc biệt ở nấc số thứ 3, 4 và 5. Đây là lỗi cơ bản đối với một chiếc siêu môtô Kawasaki bởi đáng lẽ chi tiết này phải thật tốt để thỏa mãn thú vui tốc độ của người lái.

Nằm trong diện triệu hồi 4.000 xe gồm có các mẫu Kawasaki ZX-10R dính lỗi và phiên bản RR được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/9/2015 cho tới 13/12/2017 (số Vin bắt đầu từ JKAZXCR10GA000014 cho đến JKAZXCZ17JA003130).

Tại thị trường Việt Nam, vào năm 2018 Kawasaki cũng từng phát thông báo triệu hồi hàng loạt mẫu Z900 do một lỗi liên quan đến gá giảm xóc sau không đảm bảo đúng quy cách có thể dẫn đến việc tổn hại vị trí trên khung xe này (sử dụng trên đường xấu nhiều có thể khiến lỗ gá giảm xóc bị toét rộng ra), tiềm ẩn nguy cơ gây nguy cơ gây hại cho người sử dụng.

Nhà phân phối chính thức Kawasaki tại Việt Nam cho biết, lô xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong thời gian từ năm 2016 đến 2017.

Trước Việt Nam, Kawasaki cũng đã triệu hồi Z900 tại Ấn Độ vào tháng 12/2017 với số lượng gần 200 chiếc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang