Hội thảo về Hiệu suất năng lượng điều hòa không khí khu vực hạ lưu sông Mêkông

author 17:24 11/07/2017

(VietQ.vn) - Hội thảo về Hiệu suất năng lượng điều hòa không khí – Sáng kiến Hạ lưu sông Mêkông, hỗ trợ chính sách và thử nghiệm điều hòa không khí vừa được tổ chức sáng nay (11/7) tại Hà Nội.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội thảo được tổ chức với sự phối hợp của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ KH&CN và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Tham dự hội thảo có sự tham gia của các huyên gia và đại diện đến từ Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar…, các nhà lãnh đạo, các hiệp hội, các doanh nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Linh tham dự và phát biểu khai mạc.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh phát biểu khai mạc hội thảo 

Theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh, hiện nay, hiệu suất thiết bị cao hơn có thể làm tăng an ninh năng lượng và kinh tế phát triển đồng thời giảm phát thải. Cung cấp năng lượng đang trong giai đoạn khó khăn để theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng, cả ở khu vực Đông Nam Á nói chung cũng như ở tiểu vùng sông Mêkông nói riêng. Quản lý nhu cầu thông qua hiệu suất năng lượng, là một phương pháp hiệu quả để tránh việc phải xây dựng các nhà máy điện mới mà không gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống.

"Thông qua Sáng kiến hạ lưu Mêkông và Sáng kiến Hài hoà hoá tiêu chuẩn ASEAN cho chương trình Tiết kiệm năng lượng (Shine), dự án được xây dựng trên cơ sở chương trình ASEAN-Shine và các Lộ trình quốc gia của Việt Nam hiện có, bằng cách hỗ trợ Việt Nam thực hiện hiệu suất năng lượng tối thiểu cao hơn tiêu chuẩn về điều hòa không khí và khuyến khích áp dụng tiêu chuẩn", phát biểu tại hội thảo, ông Linh cho biết.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội thảo về Hiệu suất điều hòa không khí khu vực hạ lưu sông Mêkông 

Trước đó, vào tháng 1/2017, đoàn đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi làm việc về việc thực hiện dự án ASEAN Shine “Khuyến khích sử dụng điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng tại ASEAN” thông qua một chuỗi các hoạt động liên quan, bao gồm việc tổ chức Hội thảo về Hiệu suất năng lượng điều hòa tại Hà Nội.

 Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ các nước Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar…

Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia và đại diện của Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar…, các nhà lãnh đạo, các hiệp hội, các doanh nghiệp và cá nhân liên quan cập nhật chính sách tiết kiệm năng lượng điều hòa không khí, thực hiện lộ trình chính sách quốc gia và các dự án khác để nâng cao việc thực hiện và tuân thủ tốt nhất các quy định đối với hiệu suất năng lượng điều hòa.

Thông qua hội thảo lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung trong lĩnh vực hiệu quả sử dụng năng lượng điều hòa không khí cũng như trong các thiết bị điện khác trong tương lai.

Việt Nam đón nhận PTN hiệu suất năng lượng hiện đại hàng đầu Châu Á(VietQ.vn) - Sáng nay 15/5, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Lễ bàn giao, đưa vào sử dụng hệ thống trang thiết bị thử nghiệm hiệu suất năng lượng tủ lạnh hàng đầu Châu Á cho Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang