Hôm nay xét xử phúc thẩm vụ án tập đoàn massage Tân Hoàng Phát

author 08:54 05/02/2015

(VietQ.vn) – Hôm nay, vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Theo lịch xét xử, dự kiến, chiều ngày 5/2, Tòa phúc thẩm – Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm, xem xét kháng cáo của bị cáo Phan Thị Yến (‘bà trùm’ của Tân Hoàng Phát) và Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một cơ sở vệ tinh của Tân Hoàng Phát).

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm lần 2 hôm 5/9/2014, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt Phan Thị Yến nhận 4 năm tù về tội ‘Cưỡng đoạt tài sản’ và Nguyễn Minh Phương nhận 3 năm tù về tội ‘Bắt giữ người trái pháp luật’.

Chủ tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát là bị cáo Phan Cao Trí nhận 12 năm tù, Phan Việt Hậu (29 tuổi, Giám đốc của Tân Hoàng Phát) nhận 10 năm tù, Phan Quốc Cường (giám đốc chi nhánh Kim Thu của Tân Hoàng Phát) nhận 9 năm tù. Tất cả các bị cáo nói trên cùng bị truy tố về 2 tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm lần 2 này kết thúc, cả Yến và Phương đều có đơn kháng cáo, xin nhận án treo.

Chủ tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát (giữa) và các đồng phạm tại tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng của cơ quan công tố, Tân Hoàng Phát là cơ sở làm dịch vụ xông hơi,xoa bóp do hai vợ chồng Trí và Yến cùng làm chủ. Khi thấy làm ăn phát đạt, Trí và Yến cùng nhau thành lập thêm 4 cơ sở vệ tinh khác của Tân Hoàng Phát.

Đây là cơ sở chuyên tuyển, dụ dỗ các cô gái trẻ đẹp, nhẹ dạ, cả tin vào làm kỹ thuật viên massage, nhưng thực chất là chuyên làm massage kích dục cho khách hàng.

Mỗi ngày, các kỹ thuật viên này bị bắt làm việc từ 9h sáng đến 24h đêm, không được trả lương mà chỉ được hưởng tiền ‘bo’ của khách hàng, không được nghỉ phép, không được tự do đi ra ngoài, bị đánh đập tàn nhẫn nếu chống lại lệnh.

Khi hết giờ làm việc, phòng ở của các nữ nhân viên luôn có khoảng 10 bảo vệ đứng canh giữ, có người của Trí và Yến đưa các nhân viên về tới tận nhà.

Do chịu không nổi cách đối xử của Trí và Yến, nhiều tiếp viên đã phải bỏ trốn. Đêm ngày 6/12/2008, các bộ phận chức năng của Công an TP.HCM tổ chức tấn công, đột kích bất ngờ vào các cơ sở của Tân Hoàng Phát, giải cứu 64 tiếp viên nữ.

Vụ án này đã từng bị Hội đồng thẩm phán – Tòa án nhân dân tối cao tuyên hủy 2 án cả sơ thẩm và phúc thẩm để điều tra lại theo hướng tăng hình phạt đối với tất cả các bị cáo.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang