Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74

author 20:18 04/06/2016

Theo phát ngôn viên của gia đình Muhammad Ali, huyền thoại quyền anh đã qua đời ở tuổi 74 ở bệnh viện tại Phoenix, bang Arizona (Mỹ).

Sau thời gian chiến đấu với căn bệnh liên quan tới hô hấp cũng như bệnh Parkinson, huyền thoại quyền anh Muhammad Ali đã qua đời ở tuổi 74 ở bệnh viện tại Phoenix, bang Arizona (Mỹ).

Theo phát ngôn viên của gia đình ông, tang lễ của huyền thoại Muhammad Ali sẽ được tổ chức ở quê nhà của ông, Louisville, Kentucky. Sự ra đi của ông là nỗi đau quá lớn với làng thể thao thế giới.

Muhammad Ali sinh năm 1942, ông là một trong võ sĩ quyền anh nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử. Ông bắt đầu gây dựng danh tiếng với Huy chương vàng hạng Light heavyweight (hạng dưới nặng) ở Olympic Rome 1960.

Người hâm mộ đã đặt biệt danh “The Greatest” (Kẻ vĩ đại nhất) cho ông sau khi đánh bại Sonny Liston vào năm 1964. Ông trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên thâu tóm ngôi vô địch hạng nặng trong 3 giai đoạn khác nhau (1964 - 1967, 1974 - 1978 và 1978 - 1979).

Trong sự nghiệp của mình, Muhammad Ali đã thi đấu 61 trận, giành chiến thắng 56 trận (37 trận knock-out) và thua 5 trận. Ông bắt đầu có dấu hiệu về thần kinh (do ảnh hưởng của những năm tháng chinh chiến trên sàn đầu) và giải nghệ năm 1981. Ông đã phải sống chung với căn bệnh Parkinson trong nhiều năm qua.

Sau này, tờ Sports Illustrated đã vinh danh ông là “VĐV của thế kỷ”. Trong đó, tờ BBC trao cho ông giải thưởng cống hiến trong thế kỷ 20.

Cuộc đời mang sắc màu huyền thoại của Đức Pháp Vương Drukpa(VietQ.vn) - Pháp Vương Phật giáo Kim cương thừa Gyalwang Drukpa đã đến thăm Việt Nam lần thứ bảy trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm Phật tử.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang