Hyundai Ioniq 6- Mẫu xe ô tô điện chạy lâu nhất trong một lần sạc đầy, giá từ 900 triệu

author 05:53 04/02/2023

(VietQ.vn) - Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range là mẫu ô tô điện có khả năng chạy lâu nhất trong một lần sạc đầy với hơn 500km.

Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range với bánh xe 18 inch là mẫu xe có thể chạy lâu nhất trong một lần sạc đầy, với phạm vi hoạt động theo ước tính của EPA là 581 km và mức tiêu thụ năng lượng kết hợp là 140 MGPe. Con số này cao hơn của xe đối thủ Tesla Model 3 RWD ở mức 131 MGPe và bằng với Lucid Air đứng đầu danh sách 10 phương tiện hàng đầu năm 2023.

Phiên bản dẫn động bốn bánh AWD của Ioniq 6 SE Long Range được cắt giảm phạm vi xuống còn 509 km với mức tiêu thụ trung bình là 121 MPGe. Cuối cùng, phiên bản có phạm vi hoạt động ngắn nhất là Ioniq 6 Limited AWD được trang bị bánh xe 20 inch và có thể chạy quãng đường 435 km cho một lần sạc với định mức 103 MPGe.

Mẫu Ioniq 6 Long Range được trang bị pin 77,4 kWh. Hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện RWD một động cơ có công suất 225 mã lực, trong khi đó AWD động cơ kép có thể sản sinh 320 mã lực.

Hyundai Ioniq 6 SE RWD Long Range có khả năng chạy khoảng 580km cho một lần sạc đầy. Ảnh minh họa 

Hyundai tự hào rằng Ioniq 6 có hệ số cản thấp nhất trong toàn bộ dòng xe của hãng, ở mức 0,22 cd. Điều này đạt được là nhờ thiết kế thon gọn cùng các giải pháp thông minh như cánh tà chủ động trên cửa hút gió, bộ giảm khoảng cách bánh xe, bánh xe hợp kim có lực cản thấp, tấm che gầm, cánh gió kép phía sau và các bộ phận thân thiện với khí động học khác xung quanh thân xe.

Xe được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn nhờ chiều dài 4.855 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.495 mm cùng chiều dài cơ sở 2.950 mm. Không chỉ có kích thước lớn, Hyundai Ioniq 6 2023 còn mang trên mình thiết kế ngoại thất khí động lực học.

Mẫu xe dành cho thị trường Hàn Quốc có tính khí động học cao hơn một chút với hệ số cản 0,21 cd. Lý do dẫn đến sự khác biệt này là bởi camera thay thế cho gương hiện không được phép sử dụng tại Mỹ.

Ở đầu xe, Ioniq 6 được trang bị nắp ca-pô thấp và đi kèm logo mới với thiết kế dẹt của hãng Hyundai, tiếp đến là cụm đèn pha LED mượt mà. Khu vực nắp ca-pô và đèn pha của Hyundai Ioniq 6 2023 được tách biệt với cản trước bằng nẹp màu đen vắt ngang đầu xe

Trên cản trước, Hyundai Ioniq 6 2023 được trang bị 2 hốc gió trung tâm với cửa đóng/mở chỉnh điện. Xe còn có 2 khe gió hình tam giác nằm dọc trên cản trước.

Mẫu sedan thuần điện này còn có camera kỹ thuật số với ốp trong suốt, thay cho gương chiếu hậu truyền thống, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe. Bên dưới là bộ vành hợp kim với thiết kế đa chấu khá phức tạp và đường kính 18 inch tiêu chuẩn. Hyundai Ioniq 6 2023 mang kiểu dáng fastback nhưng chỉ có nắp ca-pô đóng/mở được trong khi kính sau cố định. Ngay dưới kính sau là cánh gió được tích hợp 700 đèn phanh LED dạng điểm ảnh độc đáo. Tiếp đến là cụm đèn hậu với thiết kế điểm ảnh nằm vắt ngang và cánh gió nhỏ phía trên, nhấn mạnh độ rộng của thân xe. 

Bên trong, xe sở hữu vô lăng bọc da 2 chấu vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình giải trí cùng kích thước...Thêm vào đó là màn hình ở 2 đầu mặt táp-lô, kết hợp với camera kỹ thuật số bên ngoài. Cửa gió kéo dài hết mặt táp-lô, màn hình kỹ thuật số để chỉnh điều hòa, hệ thống đèn viền 64 màu với 6 cách phối 2 màu...Bệ tì tay trên cửa được thiết kế dốc xuống dưới và không tích hợp các nút bấm như thông thường cùng những chất liệu nội thất thân thiện với môi trường

Phía trước là ghế Relaxation Comfort nằm thấp với độ dày giảm 30% so với ghế thường nhằm tăng không gian cho hàng ghế sau. Những điểm nhấn còn lại của xe bao gồm tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc, hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh...

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 6 2023 sẽ có giá dao động trong khoảng từ 55 - 65 triệu Won (tương đương 984 triệu đến 1,16 tỷ đồng)

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang