Hyundai triệu hồi hơn 7.000 xe SUV do lỗi lò xo van động cơ

author 19:12 07/03/2024

(VietQ.vn) - Hơn 4.000 chiếc xe ô tô SUV của Hyundai Palisade và gần 3.000 chiếc xe của Kia Telluride đời 2024 tại thị trường Mỹ sắp bị triệu hồi do lò xo van động cơ bị lỗi.

Hai mẫu xe đến từ Hàn Quốc chuẩn bị đưa ra lệnh triệu hồi tại thị trường Mỹ. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ chuyên trang ô tô Carscoops, nguyên nhân cốt lõi của vấn đề có xuất phát từ việc lò xo bị hư hỏng trong quá trình sản xuất. Khi lò xo van bị gãy bên trong động cơ, nó có thể khiến động cơ chết máy. Trong một số trường hợp, lò xo bị gãy có thể đi vào buồng đốt và sau đó bị piston xuyên qua khối và thoát ra ngoài. Điều này có thể gây ra tai nạn, thậm chí là hỏa hoạn.

Được biết, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc lần đầu tiên phát hiện vấn đề này vào tháng 10 năm 2023 khi một đại lý báo cáo sự cố chết máy do lò xo van bị gãy. Đến ngày 11 tháng 12, một cuộc điều tra của công ty đã phát hiện ra vấn đề tương tự trong quá trình tháo dỡ động cơ. Đến cuối tháng 1 năm 2024, phát hiện 18 trường hợp hỏng lò xo van khác nhau trên xe Hyundai Palisade 2024.

Tại Mỹ, Hyundai Palisade được cung cấp độc quyền với động cơ V6 3,8 lít sản sinh công suất 291 mã lực. Hyundai cho biết họ đã xác định được 4.235 mẫu xe có thể gặp sự cố này, nhưng mỗi chiếc xe cần được kỹ thuật viên kiểm tra riêng để xác định xem có bị ảnh hưởng hay không. Dù vậy, Hyundai vẫn đảm bảo với khách hàng rằng họ sẽ thay thế cụm động cơ phụ miễn phí bất cứ khi nào cần thiết.

Đến thời điểm hiện tại Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vẫn chưa nhận được báo cáo bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào có liên quan đến vấn đề này.

Không chỉ Huyndai hãng xe Kia (công ty con của Hyundai Motor) cũng gặp vấn đề tương tự. Theo đó, Kia đã sẵn sàng để đưa ra lệnh triệu hồi đối với 2.872 mẫu xe Telluride sản xuất năm 2024 trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 năm 2023 đến ngày 6 tháng 12 năm 2023.

Chủ xe sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý Kia, để được thay thế miễn phí cụm động cơ. Kia cũng sẽ hoàn trả cho bất kỳ chủ sở hữu nào trước đó đã trả tiền sửa chữa liên quan đến vấn đề này. Hyundai và Kia dự kiến sẽ bắt đầu gửi thông báo triệu hồi vào ngày 13 tháng 4 năm 2024.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang