ISIS đe dọa sẽ hành quyết thêm một nhà báo Iraq

author 06:59 17/09/2014

(VietQ.vn) - Theo các nhà quản lý phương tiện truyền thông, ISIS đã bắt cóc và đe dọa sẽ hành quyết một nhà báo người Iraq từ chối làm việc cho tổ chức khủng bố này.

Lời đe dọa hành quyết con tin tiếp theo được ISIS tung ra trong video chặt đầu 2 nhà báo người Mỹ và sắp tới là Iraq với cảnh báo nhiều nhà báo ở các địa phương khác đã bị bắt cóc.

Tổ chức phóng viên không biên giới (Pháp) cho biết vấn đề nghiêm trọng hiện giờ là tính mạng và số phận của Raad Mohamed Al-Azzawi – quay phim của kênh Sama Salah Aldeen TV bị ISIS bắt cóc làm tù nhân hôm 7/9.

Giám đốc Đài quan sát tự do báo chí trụ sở Iraq ông Zyiad Al-Ajily cho biết Azzawi là một trong 20 người đàn ông bị bắt giữ trong một cuộc tấn công vào làng Al-Samra đông Tikrit, Iraq, anh trai của Azawi cũng bị bắt giữ ở đó. Ông Ajily cho biết ISIS đe dọa hành quyết anh Azzawi sau khi biết anh đã quay cảnh lực lượng an ninh Iraq chiến đấu chống lại tổ chức và từ chối làm việc cho ISIS.

ISIS đe dọa hành quyết thêm nhà báo Iraq do nhà báo này đã quay cảnh lực lượng an ninh Iraq chiến đấu chống lại tổ chức và từ chối làm việc cho ISIS

ISIS đe dọa hành quyết thêm nhà báo Iraq do nhà báo này đã quay cảnh lực lượng an ninh Iraq chiến đấu chống lại tổ chức và từ chối làm việc cho ISIS. Ảnh minh họa

Nói với NBC News ông cho biết "Sau đó, ISIS tuyên bố sẽ chặt đầu Raad để tác động tới chính phủ. Trong khi đó chính phủ Iraq đang nỗ lực đàm phán để giải cứu Azawi" Ông nói rằng “chúng tôi đang phải đối phó với những kẻ đã biến thành quái vật”. Ông cũng cho biết mình cũng có danh sách các nhà báo đang nằm trong tay của ISIS, trong đó có một nhà quay phim tự do đã được giải thoát sau 10 ngày bị giam giữ và một phụ nữ Mỹ làm cho kênh Al-Mosulyah vẫn đang mất tích.

Tổ chức của ông Ajily hợp tác với tổ chức phóng viên không biên giới cũng đã xác nhận rằng ISIS công khai tên 9 nhà báo ở tỉnh Mosul và Salahuddin yêu cầu họ chấm dứt công việc đang làm và tham gia vào tổ chức khủng bố ISIS hoặc đối mặt với án tử hình.

Quỳnh Trang


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang