ISO 14063: Các bước đơn giản để truyền thông môi trường

author 06:35 12/04/2020

(VietQ.vn) - Trong cuộc đua đáp ứng các mục tiêu khí hậu toàn cầu, các tổ chức trên khắp thế giới ngày càng được kỳ vọng sẽ truyền đạt các chính sách, cùng với đó là cam kết về môi trường và công khai các hành động tác động đến môi trường. Báo cáo hoạt động của tổ chức có thể là một yếu tố mạnh mẽ để thay đổi. Tiêu chuẩn quốc tế về truyền thông môi trường vừa được cập nhật để giải quyết vấn đề này.

Từ việc chia sẻ ý tưởng đến khôi phục niềm tin vào những cam kết sinh thái của tổ chức, cùng với đó là truyền thông rõ ràng và thuyết phục về các vấn đề và hoạt động môi trường là điều cần thiết để đạt được kết quả.

Rõ ràng truyền thông môi trường giúp các tổ chức có thể thúc đẩy niềm tin, cải thiện danh tiếng và nâng cao nhận thức trước những thách thức của môi trường. Ngoài ra, truyền thông môi trường còn giúp các tổ chức khi cần chứng minh sự tuân thủ các quy định quốc gia và quốc tế cùng với đó là viết báo cáo môi trường.

 Ảnh minh họa.

ISO 14063 , Quản lý môi trường - Truyền thông môi trường - Hướng dẫn và ví dụ, cung cấp các hướng dẫn dựa trên các thực tiễn tốt nhất theo thỏa thuận quốc tế, bao gồm các nguyên tắc, chiến lược và hoạt động liên quan đến truyền thông môi trường. Việc cập nhật tiêu chuẩn này nhằm mục đích hài hòa với các tiêu chuẩn quốc tế khác trong lĩnh vực này, bằng các hướng dẫn bổ sung và các chức năng mới.

Theo John Shideler, Chủ tịch ủy ban ISO đã phát triển tiêu chuẩn cho rằng, truyền thông môi trường không chỉ là trao đổi thông tin, nó phản ánh các giá trị của một tổ chức và có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách cảm nhận và những gì được thực hiện.

"Điều này càng quan trọng đối với các tổ chức phải minh bạch về tác động của họ đối với môi trường, thể hiện cam kết của họ đối với nguyên nhân môi trường và thảo luận với các bên liên quan về chủ đề này", Chủ tịch ISO khẳng định.

Tiêu chuẩn này cung cấp một cơ sở vững chắc cho việc phát triển các chiến lược và chính sách truyền thông môi trường cho phép các tổ chức trình bày các hoạt động của họ, thúc đẩy đối thoại rõ ràng và hiệu quả. 

Hà My (Theo iso.org)

Cần tận dụng 'giai đoạn vàng' để cứu doanh nghiệp(VietQ.vn) - Dịch Covid-19 đã gây tác động bất lợi lớn đến nền kinh tế nói chung cũng như các doanh nghiệp. Để vượt qua được giai đoạn sóng gió này, rất cần có các quyết sách hỗ trợ doanh nghiệp cụ thể, phù hợp và nhanh chóng đi vào thực tiễn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang