KĐT Tân Tây Đô: Toàn bộ hệ thống phương tiện, thiết bị PCCC không tem kiểm định

author 14:40 22/04/2018

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, cảnh sát PCCC phát hiện toàn bộ hệ thống phương tiện, thiết bị PCCC tại tòa chung cư HHB (KĐT Tân Tây Đô) không có tem kiểm định.

Ngày 21/4 vừa qua, UBND huyện Đan Phượng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam – Trưởng phòng cảnh sát PC&CC số 13 làm trưởng đoàn, cùng nhiều cán bộ các phòng, ban UBND huyện, đã tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định của pháp luật đối với Chung cư cao tầng HHB, Khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô.

Theo kết luận kiểm tra của lực lượng Cảnh sát PCCC, tại tòa chung cư HHB (KĐT Tân Tây Đô) vẫn còn hàng loạt vấn đề tồn tại. Vi phạm của chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Hải Phát từ khi thi công xây dựng, đến quản lý vận hành và bàn giao tòa nhà cho BQT vẫn chưa được khắc phục.

Cụ thể, khu vực tầng thương mại chưa được thẩm duyệt bổ sung về PCCC, dầm cầu thang thoát hiểm khu vực tầng 2, 3 không đảm bảo chiều cao thông thủy tối, lối thoát nạn theo đường bộ dưới tầng hầm bị xây tường bịt kín, cửa cuốn tại đường dốc tầng hầm chưa được kết nối liên động với hệ thống báo cháy.

Một cửa thoát hiểm lên tầng thương mại nhà chung cư HHB đã bị bịt lại. Ảnh: BQT cung cấp

Kết luận kiểm tra có nội dung nêu rõ, trục kỹ thuật điện thông tầng, đường cáp điện qua tường chưa đảm bảo kín bằng vật liệu ngăn cháy. Họng nước tầng 1 không có nước, các họng nước chờ nhận từ xe chữa cháy chưa được niêm yết biển chỉ dẫn, thử nghiệm trụ nước nhận thấy không đảm bảo áp lực nước, không có vòi chữa cháy bên trong hộp đựng.

Hộp chữa cháy trống không không đảm bảo quy định về PCCC.Ảnh: BQT cung cấp 

Cũng tại biên bản làm việc cho thấy, hệ thống hút khói yếu, không đảm bảo khả năng hút khói. Hệ thống hút khói tầng hầm không hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra toàn bộ hệ thống PCCC, phương tiện, thiết bị PCCC không có tem kiểm định.

Nội dung biên bản của Phòng cảnh sát PC&CC số 13 khẳng định toàn bộ hệ thống phương tiện, thiết bị PCCC tại tòa chung cư HHB không có tem kiểm định.

Ngoài ra khu vực tầng 1-3 (tầng thương mại) chưa đi vào hoạt động, chưa thi công hoàn thiện và chưa lắp đặt hệ thống PCCC. Hiện tại đã tiến hành ngăn chia mặt bằng (đã xây tường ngăn) so với hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt nhưng chưa được thẩm duyệt bổ sung PCCC”.

Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu chủ đầu tư Hải Phát phải thực hiện khắc phục ngay các tồn tại, vi phạm trong hệ thống PCCC của tòa nhà; đồng thời phối hợp với BQT tòa nhà để thực hiện bàn giao toàn bộ hồ sơ quản lý công tác PCCC cho đơn vị quản lý vận hành theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, hệ thống PCCC tại tòa nhà HHB vẫn chưa được hoàn thiện nhưng chủ đầu tư là Hải Phát vẫn ngang nhiên hoạt động trông giữ xe tầng hầm. Việc này đã bị đoàn thanh tra yêu cầu dừng ngay hoạt động để hoàn thiện hệ thống PCCC cho tòa nhà.

Xe máy của cư dân đã được đưa ra khỏi tầng hầm do không đảm bảo an toàn PCCC. Ảnh: BQT cung cấp

Tuy nhiên tại buổi làm việc, đại diện Công ty Hải Phát cho rằng: Chủ đầu tư đã chuyển và bàn giao đầy đủ hồ sơ cho Ban Quản trị. Đối với hồ sơ quản lý hoạt động công tác PCCC, Ban Quản trị và đơn vị quản lý vận hành mới phải có trách nhiệm xây dựng theo quy định.

Ông Nguyễn Ngọc Lam - Trưởng BQT tòa nhà HHB khẳng định, BQT chưa được tiếp nhận đầy đủ hồ sơ quản lý về PCCC. Tại biên bản làm việc của đoàn kiểm tra liên ngành, ông Lam cũng đề nghị chủ đầu tư phải bàn giao đầy đủ để BQT và đơn vị vận hành có thể khai thác hiệu quả các hệ thống PCCC của tòa nhà; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng phải làm rõ trách nhiệm của Hải Phát.

Bảo Bình

KĐT Tân Tây Đô: Dân tiếp tục gửi đơn ‘kêu cứu’ lên Chính phủ, mong được sống ‘an lành’(VietQ.vn) - BQT nhà chung cư HHB – KĐT Tân Tây Đô (Hà Nội) tiếp tục gửi đơn ‘kêu cứu’ đến nhiều cơ quan cấp cao của Đảng, Chính phủ về việc mất an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu đô thị này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang