Kem chống nắng Shiseido chứa kim loại độc

author 09:57 05/03/2013

(VietQ.vn) - Hãng mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản Shiseido hiện bị tạm đình chỉ kinh doanh một loại kem chống nắng tại thị trường Hồng Kông do bị phát hiện có chứa một kim loại độc hại trong sản phẩm.

Kem chống nắng Anessa được phụ nữ châu Á ưa chuộng

Tờ Standards của Hồng Kông đưa tin kim loại Cadimi được tìm thấy trong loại kem chống nắng có tên Anessa, sản phẩm khá đắt hàng của hãng mỹ phẩm Shiseido, được xuất khẩu sang Trung Quốc, Hồng Kông và nhiều quốc gia khác.

Tổng cục Giám sát chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Hồng Kông cho biết đã thiêu hủy được một số lô hàng chưa tiêu thụ.

Cục Hải quan và Thuế Hồng Kông đang chờ kết quả thử nghiệm của riêng cơ quan này sau khi lấy mẫu từ các cửa hàng ở địa phương. Một lọ kem chống nắng Anessa dung tích 60ml có giá 238 đô la Hồng Kông.

Sau khi nhận được thông tin từ phía Hồng Kông, đại diện Shiseido khẳng định tất cả các sản phẩm của hãng không chứa cadimi và cho rằng kim loại này nhiễm vào sản phẩm trong khâu vận chuyển và bảo quản.

Ngoài ra, nồng độ kim loại cadimi được phát hiện trong quá trình kiểm nghiệm là rất nhỏ và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Shiseido cho biết kem chống nắng Anessa đã được cấp phép đạt chuẩn ở liên minh châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.

Shiseido, công ty mỹ phẩm lớn thứ tư trên thế giới, hiện tạm đình chỉ tiêu thụ loại kem chống nắng Anessa tại Hồng Kông nhưng vẫn có kế hoạch tiếp tục bán hàng ngay có quyết định chính thức từ các cơ quan chức năng Hồng Kông.

"Nếu sản phẩm này bị khẳng định không an toàn, Cục Hải quan và Thuế sẽ cấm bán Anessa và sẽ có các hành động thực thi khác", một phát ngôn viên của Cục Hải quan và Thuế Hồng Kông cho biết.

Các tiêu chuẩn vệ sinh cho mỹ phẩm ở Trung Quốc cấm sử dụng thủy ngân, chì, asen và cadimi trong thành phần mỹ phẩm.

Cadimi có thể gây tổn thương tim, gan, thận, cơ xương và mô xương. Tại Việt Nam, loại kem chống nắng này được bày bán khá nhiều trên thị trường với mức giá dao động trên 300.000 đồng/lọ và được nhiều chị em ưa chuộng.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang