Khám phá nơi tổng thống Obama gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam

author 11:21 24/05/2016

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, chiều 24/5, Tổng thống Obama sẽ có buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Dreamplex, Quận 1, TP.HCM.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Mở cửa từ tháng 11/2015, Dreamplex là mô hình văn phòng chia sẻ không chỉ hoàn thiện trong quy mô và đa dạng trong thiết kế mà còn là nơi được nhắc đến đầu tiên về cộng đồng khởi nghiệp của TP.HCM. Với diện tích khoảng 1.500 m2, Dreamplex có sức chứa từ 400 - 450 người, là nơi những bạn trẻ khởi nghiệp làm việc và trưởng thành cùng nhau bằng cách chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, network...

Không gian tại Dreamplex

Không gian làm việc tại Dreamplex. Ảnh: Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ngoài mục đích đem đến mô hình văn phòng được thiết kế theo phong cách mở, hiện đại, Dreamplex chú trọng đến việc tạo nên một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp. Giá trị cốt lõi của Dreamplex nằm ở việc tạo nên sức mạnh kết nối giữa cộng đồng các doanh nghiệp trẻ, khởi nghiệp, đưa họ đến gần nhau hơn và đem đến cho họ những cơ hội hợp tác, hỗ trợ, phát triển dựa trên nền tảng đó.

Bằng những sự kiện kết nối các thành viên của Dreamplex; sự kiện của các đối tác lớn trong lĩnh vực công nghệ như Google, Microsoft, YouTube, Fintech… cũng như các đại sứ quán, Dreamplex là nơi hội tụ lý tưởng dành cho giới khởi nghiệp hiện nay. Một sự kiện khá tiêu biểu gần đây là American Innovation Roadshow 2016 (có các doanh nghiệp trong top 500 của Mỹ) về Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kết nối doanh nghiệp, hay là nơi cho Đại sứ Mỹ Ted Osius gặp doanh nhân, doanh nghiệp trẻ.

Chia sẻ về lý do được Lãnh sự quán Mỹ chọn làm địa điểm tổ chức buổi gặp gỡ với Tổng thống Obama, ông Nguyễn Trung Tín - người sáng lập Dreamplex cho biết, đây thực sự là một may mắn. Khi mở Dreamplex ra, công ty chỉ có mục tiêu là tạo một nơi mà cộng đồng doanh nghiệp trẻ thực sự cần. Bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2015, tới nay, công ty đã tổ chức khoảng 70 sự kiện, trong đó, có nhiều sự kiện phối hợp cùng Lãnh sự quán Mỹ.

Được chọn là nơi Tổng thống Mỹ Obama tiếp xúc với đại diện các doanh nghiệp trẻ Việt Nam, toàn bộ công ty đang thuê trong tòa nhà sẽ nghỉ làm việc từ cuối giờ chiều 23-5 đến hết ngày 24-5. Trước đó, lực lượng an ninh Mỹ và Việt Nam đã liên tục đến tòa nhà để khảo sát và kiểm tra công tác an ninh. Hệ thống camera tại đây sẽ bị vô hiệu hóa trong suốt thời gian ông Obama ghé thăm; đồng thời đoàn tháp tùng Tổng thống Mỹ cũng sẽ sử dụng một kênh liên lạc riêng tại đây.

Nhân viên kỹ thuật đang thiết lập hệ thống cho buổi giao lưu với Tổng thống

Nhân viên kỹ thuật chuẩn bị cho buổi giao lưu với Tổng thống. Ảnh: Vnexpress

Báo Vnexpress cho biết, theo lịch trình của Tổng thống Mỹ, chiều 24/5 khi đến Dreamplex, ông sẽ dạo một vòng quanh khu không gian làm việc chung của Dreamplex ở tầng 10, sau đó đi lên tầng 11 và 12 để tham quan không gian riêng cho các start-up, công ty nhỏ ở đây. Cuối cùng sẽ lên tầng 13 để trò chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp trẻ.

Đến nay, Nhà Trắng vẫn không hề tiết lộ buổi trò chuyện sẽ diễn ra trong không gian đứng hay ngồi, số lượng tham dự là bao nhiêu. Nhưng nếu là buổi giao lưu đứng thì khu phòng rộng 500m2 này có thể chứa được 200 người, còn nếu họ thiết lập không gian để ngồi thì sức chứa chỉ là 120 người.

Bí quyết kinh doanh 'độc' của công ty không có nhân viên bán hàng(VietQ.vn) - Công ty Atlassian giá trị 5 tỷ USD, có mảng kinh doanh phần mềm bán được 320 triệu USD hồi năm ngoái mà không cần một nhân viên bán hàng nào.

Hà Thu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang