Khánh thành công trình lớp học mầm non hữu nghị Canon - Nà Phiáo (Cao Bằng)

author 16:53 19/10/2023

(VietQ.vn) - Công tyTNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Xã Vĩnh Quang tổ chức khánh thành công trình lớp học cho điểm trường mầm non hữu nghị Canon - Nà Phiáo, xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” đóng góp cho cộng đồng ở Việt Nam dựa trên triết lý Kyosei – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung; đồng thời thực hiện hóa các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hợp Quốc và Việt Nam đề ra, trong đó: mục tiêu số 1: Chấm dứt nghèo ở mọi nơi; mục tiêu số 4: Đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người; mục tiêu số 6: Đảm bảo đầy đủ và quản lý bền vững tài nguyên nước và hệ thống vệ sinh cho tất cả mọi người; mục tiêu số 11: Phát triển đô thị, nông thôn bền vững, có khả năng chống chịu; đảm bảo môi trường sống và làm việc an toàn; phân bổ hợp lý dân cư và lao động theo vùng.

 Cắt băn khánh thành công trình lớp học cho điểm trường mầm non hữu nghị Canon - Nà Phiáo.

Từ năm 2022, đồng hành cùng với dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon”, Canon Việt Nam phối hợp với Huyện đoàn tại và các bác sĩ địa phương tổ chức chương trình tuyên truyền, tư vấn nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh, phụ huynh cũng như người dân địa phương - những còn khó khăn, thiếu thốn, việc nhận thức về chăm sóc sức khỏe còn hạn chế, hướng tới mục tiêu Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và tăng cường phúc lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Công trình lớp học mới của điểm trường mầm non Canon - Nà Phiáo, thuộc trường mầm non xã Vĩnh Quang có tổng diện tích của toàn bộ công trình là 130m2 gồm 2 lớp học, 01 nhà bếp, 02 nhà vệ sinh. Bên cạnh hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình lớp học, Canon Việt Nam còn trao tặng 44 suất quà là những chiếc balo xinh xắn, khăn mặt, đồ dùng học tập với tổng kinh phí ước tính lên đến 700.000.000 VND.

 Canon Việt Nam trao tặng nhiều phần quà cho Trường mầm non hữu nghị Canon - Nà Phiáo.

Đồng thời, Canon còn tài trợ tủ sách truyện tranh Nhật Bản Ehon cho mỗi lớp học và hỗ trợ tổ chức chương trình đọc sách cho các em, giúp các em có cơ hội tiếp xúc với những cuốn sách hay, phát triển trí não, khả năng ngôn ngữ, tư duy sáng tạo và cảm xúc của mình. Công ty cũng đã trao tặng 50 túi quà là những vật phẩm thiết yếu cho người dân địa phương tham dự chương trình tuyên truyền sức khỏe.                                 

Thay mặt ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và học sinh, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới nhà tài trợ với sự hỗ trợ vô cùng kịp thời cho giáo viên và học sinh ở nơi còn nhiều khó khăn như nơi đây. Công trình có ý nghĩa quan trọng, trạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh trong việc dạy và học tốt hơn. Bên cạnh đó cùng lúc góp phần giảm bớt sự khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình. Sự quan tâm, hỗ trợ và những món quà của Công ty chính là động lực, là niềm vui khích lệ thầy trò nhà trường đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai.   

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang