Khi “của quý” thành… của nợ! (Kỳ 4)

author 11:48 06/10/2012

(VietQ.vn) - Có những người vợ rất xinh đẹp thổ lộ, rằng: “Từ khi lấy anh ấy tôi chưa biết cảm giác thỏa mãn là như thế nào cả”. Những trường hợp như vậy, nếu không ngoại tình thì cũng bực bội vô cớ, gây mâu thuẫn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Kỳ 4: Các bệnh nội khoa

Ảnh minh họa

Rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh bao gồm các bệnh như xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược dòng và đau đớn khi xuất tinh… Trong số các bệnh này, xuất tinh sớm là phổ biến. Có những người đàn ông chỉ vừa “sang thăm” chị em chưa được một phút đã xuất tinh, nên vẫn có thể có con nhưng không thể tiếp tục kéo dài việc giao hợp.

Những trường hợp như thế chẳng khác nào “chưa ra đến chợ đã hết tiền” khiến người phụ nữ rất khó chịu. Trong khi đó, theo tổng kết, để đạt cảm giác thỏa mãn, phụ nữ Châu Phi phải cần tới 12 phút, phụ nữ Mỹ là 10 phút, phụ nữ Đức 8,5 phút, phụ nữ Việt Nam từ 4 đến 7 phút. Thế nên xuất tinh sớm khiến người ta có cảm giác như… bị đánh lừa, vừa dứ dứ cái kẹo chưa kịp biết nó ngon ngọt thế nào thì đã… hết.

Bệnh này gây khá nhiều ảnh hưởng đến sự hòa hợp lứa đôi trong quan hệ tình dục. Có những người vợ rất xinh đẹp thổ lộ, rằng: “Từ khi lấy anh ấy tôi chưa biết cảm giác thỏa mãn như thế nào cả”. Những trường hợp như thế nếu không ngoại tình thì cũng bực bội vô cớ, gây mâu thuẫn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Rất nhiều cặp ly hôn khi đến tòa án cũng chỉ dám nói không hợp nhau. Còn không hợp thế nào chỉ có… trời mới biết.

Quyền được khám chữa bệnh và quyền được hưởng sự hứng khởi trong quan hệ tình dục là những quyền chính đáng của con người, được Tổ chức Y tế thế giới công nhận.

Mãn dục nam giới

Trong lĩnh vực điều trị nội khoa, mãn dục nam giới là chứng mà nhiều “đức ông” rất đỗi lơ mơ. Nếu như xưa nay, phụ nữ từ 40 đến 50 tuổi bắt đầu tiền mãn kinh rồi mãn kinh, cơ thể, tính tình thay đổi, phải được điều trị, thì ở nam giới mọi chuyện cũng gần tương tự.

Đến tuổi 50, trên cơ thể người đàn ông có tới… 10 thay đổi như loãng xương, các bệnh tim mạch… là những “chỉ tiêu” của mãn dục nam giới. Thế nhưng trong số đó chỉ có 3 yếu tố về sinh lý được người bệnh quan tâm, còn việc tim đập nhanh, mặt đỏ bừng, loãng xương, là những triệu chứng của mãn dục nam giới, lại ít ai để ý.

Điều đó cho thấy người đàn ông phải quan tâm và hiểu biết về bản thân mình nhiều hơn nữa. Hiện nay, tuổi thọ của người Việt Nam ngày càng cao, như vậy số người phải trải qua mãn dục nam giới là rất lớn và điều đó khẳng định nhu cầu khám chữa bệnh cũng cao.

Rối loạn cương dương

Đây là chứng để lại nhiều hậu quả về mặt tinh thần cho bản thân người bệnh cũng như các bi kịch gia đình. Kể từ năm 1997, cụm từ này được Hội Nam học thế giới sử dụng để thay thế cho nhiều tên gọi như: liệt dương, bất lực, thiểu năng sinh dục nam giới…

Bệnh không gây tử vong nhưng khiến người bệnh luôn bị ám ảnh, dẫn đến mất cân bằng, trầm cảm và có thể làm phát sinh nhiều chứng bệnh khác về thần kinh.

Các số liệu điều tra cho thấy, tỉ lệ nam giới ở nước ta mắc bệnh này là 15,7%. Trong khi đó, các nước khác ở Đông Nam Á là 10%, Châu Á 14%, Trung Quốc 27%, Mỹ 18% trên 30 triệu nam giới và Tây Âu 17% trên 17,5 triệu người.

Ảnh minh họa

Vô sinh nam giới

Bệnh này chiếm tỉ lệ khá cao ở nam giới. Tổ chức Y tế thế giới định nghĩa: một cặp vợ chồng mới cưới có sức khỏe bình thường, sau 12 tháng chung sống, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào khi sinh hoạt tình dục mà người vợ không có thai thì được xếp vào nhóm bị mắc bệnh vô sinh.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu của thế giới và Việt Nam đã tổng kết, cứ 100 cặp vợ chồng thì có 15% trường hợp bị vô sinh và trong 15% đó có 50 % nguyên nhân là do nam giới. Kết quả này không chỉ chống lại những quan niệm lạc hậu đổ hết mọi “tội lỗi” cho người phụ nữ trong trường hợp vợ chồng hiếm muộn, mà còn nhấn mạnh vai trò tích cực của đàn ông trong điều trị vô sinh.

Rối loạn nội tiết tố sinh sản bẩm sinh cũng như mắc phải

Đây là nguyên nhân gây ra chứng cuồng dâm hoặc đồng tính luyến ái. Có những đứa trẻ khi mới đẻ ra, tinh hoàn bé tí nên toàn bộ nội tiết tố sinh sản bị rối loạn; cũng có trường hợp nam giới bị bệnh, sau đó tinh hoàn bị teo lại khiến các nội tiết tố sinh sản sản sinh ở trung ương cũng bị ảnh hưởng.

Những rối loạn kể trên đều có điểm chung là tạo ra sự không thỏa mãn trong quan hệ sinh lý. Trong khi đó, quyền được khám chữa bệnh và quyền được hưởng sự hứng khởi trong quan hệ tình dục là những quyền chính đáng của con người, được Tổ chức Y tế thế giới công nhận.

Dừ thuộc mảng nào, điều trị nội khoa hay điều trị phẫu thuật, tất cả chứng bệnh nói trên đều có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe sinh sản, hạnh phúc gia đình và đời sống xã hội. Đặc biệt trong bối cảnh cường độ lao động ngày càng cao và cuộc sống ngày càng nảy sinh nhiều phức tạp thì số lượng bệnh nhân cũng ngày một tăng lên.

Chính vì thế mà nhiều quốc gia trên thế giới hết sức quan tâm đến các đề án tăng cường sức khỏe sinh sản của nam giới. Việc xây dựng một thái độ nghiêm túc và bình đẳng đối với các bệnh của nam giới là vấn đề của tất cả mọi người, vì tương lai và hạnh phúc cộng đồng.

(Còn nữa)

Bùi Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang