Khi xuất hiện tín hiệu này trên bảng táp lô ô tô, hãy chú ý đèn phanh tránh bị phạt oan

author 15:55 14/09/2017

(VietQ.vn) - Đèn báo phanh là một bộ phận vô cùng quan trọng của ô tô, sự cố này có thể gây nguy hiểm cho cho chính người sử dụng cũng như những người tham gia giao thông khác.

Đèn phanh thông báo tín hiệu cho xe đằng sau biết chúng ta đang giảm tốc độ và phòng tránh tai nạn. Nếu đèn phanh của chiếc xe bị hỏng, bạn có thể gặp nguy hiểm khi lái xe trên đường. Đèn phanh có công suất lớn hơn đen hậu, sáng khi đạp phanh. Cháy đèn phanh dễ dẫn tới các va chạm từ phía sau. 

Nếu trên bảng táp lô xuất hiện tính hiệu này hãy kiểm tra đèn phanh ô tô. 

Trong quá trình sử dụng thì đèn phanh cũng giống như bao phụ tùng ô tô khác không tránh khỏi được nhưng sự cố hỏng hóc. Khi đèn này gặp vấn đề trên bản táp lô sẽ hiện ký hiệu. Bạn hãy nhanh chóng kiểm tra để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Nếu đèn phanh bị hỏng khi tham gia giao thông cũng sẽ bị xử phạt. Cụ thể, người điều khiển ô tô mà đèn phanh bị hỏng sẽ bị xử phạt theo Điểm a Khoản 2 Điều 16, với mức phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Mới đây, Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc (ACCC) vừa thông báo về việc triệu hồi đối với khoảng 2.600 xe Audi Q3 do lỗi đèn phanh. Tất cả số xe nằm trong diện bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 tại thị trường Úc.

Cẩn trọng với trợ lực lái ô tô - 'Thần Chết' có thể chực chờ ngay bên cạnh(VietQ.vn) - Hệ thống trợ lực lái của xe ô tô nếu bị gặp phải trục trặc, hư hỏng thì người lái xe sẽ rất khó để điều chỉnh tay lái dễ xảy ra nguy hiểm.

Nguyên nhân chính là do khi chức năng phanh khẩn cấp được kích hoạt thông qua nút phanh tay cơ điện (EPB), đèn phanh ở phía sau xe đã không sáng.

Tuy nhiên, khả năng hoạt động của hệ thống phanh và đèn phanh khi người sử dụng chân phanh thông thường không bị ảnh hưởng. Còn khi được khởi động thông qua nút phanh tay cơ điện (EPB), đèn phanh phía sau sẽ không sáng.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Điều 16. Xử phạt người Điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về Điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dây an toàn, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó);

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot