Khởi động dự án Phát triển năng lực Cơ quan chứng nhận chuyên gia cải tiến năng suất

author 11:56 30/03/2020

(VietQ.vn) - Ngày 30/3/2020, Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) phối hợp với Tổ chức Năng suất châu Á (APO) tổ chức hội nghị trực tuyến khởi động Dự án về Phát triển năng lực Cơ quan chứng nhận chuyên gia cải tiến năng suất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sự kiện nhằm nâng cao năng lực tư vấn, đào tạo cho các chuyên gia năng suất trong nước có đủ năng lực, được chứng nhận mang tầm khu vực và thế giới. Tổng thư ký Tổ chức Năng suất Châu Á, TS. Mochtan; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

TS. Mochtan - Tổng thư ký APO tham dự và phát biểu tại hội nghị. 

Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp tham gia thảo luận tại hội nghị. 

Ngày 04/02/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07-CT/TTg về giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc gia và yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương triển khai các dự án năng suất của Tổ chức Năng suất châu Á (APO), trong đó có dự án về Phát triển năng lực Tổ chức Năng suất quốc gia về xây dựng năng lực đào tạo, đánh giá và chứng nhận chuyên gia năng suất (CBD). Theo đó, APO sẽ hỗ trợ Viện Năng suất Việt Nam xây dựng năng lực đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của tổ chức chứng nhận và vận hành theo chương trình chứng nhận của APO. Chương trình bao gồm đào tạo và tư vấn cho VNPI trong việc thiết lập cơ cấu tổ chức, hệ thống tài liệu và các quy trình, thủ tục đáp ứng yêu cầu của APO đối với tổ chức chứng nhận chuyên gia năng suất. Về phía VNPI, tổ chức sẽ xây dựng kế hoạch triển khai dự án CBD, đồng thời rà soát năng lực hiện có và chuẩn bị các nội dung cần thực hiện để xây dựng năng lực của đơn vị chứng nhận chuyên gia cải tiến năng suất. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 08/2020, và VNPI được APO-AB công nhận là Tổ chức chứng nhận của APO.

Nhóm cơ quan chứng nhận - VNPI tham gia hội nghị trực tuyến. 

Tổng thư ký APO, TS. Mochtan cho biết, APO cam kết ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy các hoạt động nâng cao năng suất trong đó có phát triển nguồn năng lực chuyên gia năng suất cho Việt Nam.

Dự án Phát triển cơ quan chứng nhận Chuyên gia cản tiến năng suất cho Viện Năng suất Việt Nam VNPI sau khi triển khai hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao năng lực tư vấn, đào tạo cho các chuyên gia cải tiến năng suất trong nước, đồng thời phát triển mạng lưới chuyên gia cải tiến năng suất được đào tạo bài bản, có đầy đủ năng lực, tính tin cậy và được chứng nhận mang tầm khu vực và thế giới.

Hội nghị sẽ trao đổi thảo luận về yêu cầu APO 1003:2020 & tiêu chuẩn ISO: IEC 17024:2012 đối với tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân; APO-PS 101 – Hiểu các yêu cầ và quá trình chứng nhận chuyên gia cải tiến năng suất cùng với sự tham gia của Nhóm phát triển cơ quan chứng nhận - APO và Nhóm cơ quan chứng nhận - VNPI.

Hội nghi kéo dài trong 5 ngày, từ 30/3-4/4/2020.

Tầm nhìn và chiến lược mới của APO cần thể hiện và đáp ứng thách thức của thời đại(VietQ.vn) - Nhằm khẩn trương hoàn thiện Tầm nhìn và Chiến lược mới đến năm 2025, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) đã tổ chức Hội nghị lần thứ ba Ban chỉ đạo xây dựng Tầm nhìn và Chiến lược mới đến năm 2025 của APO theo hình thức trực tuyến vào ngày 27/3/2020.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang