Trực thăng Nga bị IS bắn tên lửa khi đang trở hàng viện trợ tại Syria

authorNhung Anh 14:36 09/10/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS: Máy bay trực thăng Mi-8 của Nga đã bị khủng bố IS bắn tên lửa khi đang chở hàng viện trợ nhân đạo đến tỉnh Hama của Syria vào thứ bảy.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho biết, không ai trong số các binh lính Nga trên máy bay bị thương.

Các phi hành đoàn đã nhận thấy một tên lửa bắn đi từ một hệ thống phòng không từ vị trí của Nhà nước Hồi giáo (IS) và họ đã cố gắng điều khiển máy bay theo hướng khác để tránh tên lửa.

"Không ai trong số các binh lính trên chiếc máy bay trực thăng bị thương. Nhờ vào độ cao bay, phát hiện đúng lúc khi tên lửa phóng và sự khéo léo của phi hành đoàn, máy bay đã có thể né tránh được cuộc tấn công tên lửa, "trung tâm cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Trực thăng Nga bị IS bắn tên lửa khi đang trở hàng viện trợ tại Syria

Trực thăng Nga bị IS bắn tên lửa khi đang trở hàng viện trợ tại Syria. Ảnh: RT 

Nhà nước Hồi giáo đã thành sở hữu hai hệ thống phòng không vào ngày 06 tháng 10 sau khi được chuyển giao từ Iraq, trung tâm cho hay.

"Các hệ thống được cho là cung cấp sự hỗ trợ trên không cho các nhóm vũ trang ở vùng ngoại ô của Hama đang cố gắng để kiểm soát tuyến đường đến Aleppo và ngăn chặn các lực lượng chính phủ".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết các bên tham chiến phải đảm bảo sự an toàn của các đoàn xe cứu trợ trước khi lệnh ngừng bắn được gia hạn.

"Cách duy nhất ngừng bắn là phải có các bên tham chiến đảm bảo rằng các đoàn xe cứu trợ và mọi người sẽ không bị tấn công và giết hại," Steinmeier cho biết tại diễn đàn thảo luận Saint Petersburg vào hôm thứ bảy, theo trích dẫn của Bộ Ngoại giao Đức.

Chiến sự Syria: Đánh bom liều chết tại Hasaka khiến hơn 100 người thương vong(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Ít nhất 22 người chết trong một vụ đánh bom xảy ra ở thành phố Hasaka phía đông bắc Syria.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa Moscow và Washington vào ngày 09 tháng 9 đã dần tan vỡ, cả 2 bên đều đổ lỗi cho nhau về việc không thực hiện theo cam kết của họ.

Vào ngày thứ bảy, các nghị quyết về việc giải quyết cuộc xung đột ở Syria được ủng hộ bởi Nga và Pháp đã bị phủ quyết tại một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA).

Nhung Anh (Theo RT)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang