Cha mẹ ‘John thánh chiến’ chờ tin báo tử của con

author 11:32 03/03/2015

(VietQ.vn) - Cha mẹ của Mohammed Enwazi, kẻ được cho đao phủ của khủng bố IS đã vô cùng đau lòng khi biết về hành động vô nhân tính của con, thậm chí cha hắn còn chờ tin báo tử của con hàng ngày.

Báo Tiền phong cho hay, theo thông tin từ các nhà điều tra Kuwait đưa ra mới đây, khi xem video khủng bố IS hành quyết con tin phương Tây đầu tiên, nhà báo Mỹ James Foley hồi tháng 8/2014, bà Ghania Emwazi đã thốt lên “đó là con trai tôi”. Tuy nhiên, bà được cho là đã không báo cáo với chính quyền.

Emwazi, 26 tuổi, còn được gọi là "John thánh chiến", sinh ra tại Kuwait và lớn lên ở tây London. Gần đây anh ta được nhận dạng là tên "đao phủ" trong các đoạn video chặt đầu con tin của IS. 

Nhà chức trách Kuwait hiện đang điều tra hành động của Emwazi cùng những người anh ta gặp và những nơi anh ta đã đến trong chuyến thăm Kuwait hồi năm 2010 - chuyến thăm mà họ khẳng định là "bất hợp pháp". Báo Tuổi Trẻ cho hay, hôm 1/3 vừa qua, họ thẩm vấn cha mẹ anh ta.

Cha mẹ đao phủ của khủng bố IS John Thánh chiến đã vô cùng đau lòng trước hành động của con

Cha mẹ đao phủ của khủng bố IS John Thánh chiến đã vô cùng đau lòng trước hành động của con. Ảnh BBC

Cha của Mohammed, Jassem (51 tuổi), cùng một trong số người con trai của ông đã bị cảnh sát triệu tập và thẩm vấn suốt 1 ngày. Khi cảnh sát mở lại video, ông Jassem cũng chắc chắn đó là con trai mình. Ông “rất đau buồn” trước những gì xảy ra với con trai. “Tôi chờ đợi ngày qua ngày để ngóng xem có tin báo tử về con trai không”, ông Jassem buồn bã nói.

Lần cuối cùng ông Jassem liên lạc với Mohammed là vào năm 2013, ngay sau khi y đến Thổ Nhĩ Kỳ. Y nói với bố mẹ rằng dự định sang Syria để "cung cấp viện trợ".

Dù nổi tiếng là tàn ác, Mohammed từng được đánh giá là một nhân viên giỏi trong thời gian thử việc ở một công ty kinh doanh, VnExpress đưa tin. "Chúng tôi đã tiếp nhận 5 người cách đây ba năm và anh ta tốt nhất trong số đó", giám đốc điều hành công ty kể. "Anh ta rất thông minh, nhã nhặn, biết cư xử và là một người tốt". Y không nói gì đến tôn giáo hay chính trị và cũng không than phiền gì về nước Anh ngoài chuyện giá cả đắt đỏ.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang