Đường cùng, khủng bố IS bán trứng gà dạo trên phố giá siêu rẻ

author 13:53 05/05/2016

(VietQ.vn) - Người ta hiện có thể nhìn thấy khủng bố IS trong trang phục màu đen với khuôn mặt bịt kín đứng trên đường phố rao bán trứng và gà.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo VnExpress, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) buộc phải cử chiến binh bán gà và trứng rong trên đường phố Libya để kiếm tiền trang trải cho các hoạt động quân sự. Khi IS chiếm được thành phố Sirte, chúng đã cướp bóc nhiều tài sản bao gồm các trang trại nuôi gà với quy mô lớn, Middle East Eye dẫn lời Ali, một cư dân bỏ trốn khỏi thành phố này cho biết.

"Bà con của tôi nói rằng người dân có thể nhìn thấy các chiến binh IS bịt mặt, vận trang phục đen đi rao bán trứng và gà sống với giá rẻ, chỉ từ một hoặc hai dinar", Ali khẳng định.

IS hiện rơi vào tình trạng khó khăn về kinh tế khi nguồn dự trữ tiền mặt của nhóm này đang dần cạn kiệt do cuộc khủng hoảng kinh tế ở Libya và chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq và Syria.

Khung cảnh đổ nát ở thành phố Sirte năm 2011. Ảnh: NypostThành phố Sirte năm 2011. Ảnh: Nypost

Các ngân hàng tại Sirte đã đóng cửa và hệ thống liên lạc qua điện thoại cũng ngưng hoạt động trong thành phố. Việc khó tiếp cận với các nguồn quỹ và kiểm soát các nguồn tài nguyên ở Sirte bởi IS đã tạo ra một thị trường chợ đen ở thành phố biển này.

Một số cư dân thậm chí đi tới khu vực Al-Jufra gần đó để mua thuốc lá với mức giá chính thức của Libya do giá cả cao ngất ngưỡng tại Sirte, một người đàn ông tự xưng cư dân của Sirte nói với tạp chí Newsweek, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

“Al-Jufra nằm gần thành phố Sirte. Giá cả nằm ở mức bình thường tại tất cả thành phố, ngoại trừ Sirte” - người đàn ông nói. “Nếu chúng bắt gặp bạn hút thuốc lần đầu, bạn sẽ bị đánh đập, lần thứ hai cũng bị đánh chúng đập nhưng đến lần ba thì có thể bị chúng giết chết”.

>>Thanh niên đột tử trên bãi cỏ sau khi bị công an tạm giữ phương tiện

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang