Mỹ truy tố 6 nghi phạm gửi quân viện cho khủng bố ở Syria, Iraq

author 06:47 01/03/2015

(VietQ.vn) - Mỹ buộc tội 6 nghi phạm cung cấp thiết bị quân sự và tiền cho những kẻ khủng bố ở Syria, Iraq. Họ là dân nhập cư Bosnia đến từ St. Louis và cư dân Mediha Salkicevic và Jasminka Ramic.

Các nhà chức trách cho biết, Mỹ truy tố sáu nghi phạm liên quan đến hoạt động khủng bố ở Syria và Irag. Chúng sử dụng ngôn ngữ mã hóa khác để tránh bị phát hiện tại Mỹ.

Những người dân nhập cư Bosnia, trong đó có một cặp vợ chồng đã bị bắt vào tháng này tại LLLinois và St. Louis, theo hồ sơ tòa án công bố hôm thứ Sáu (27/2). Trong số các nghi phạm có ba người là công dân nhập tịch Mỹ.

Một bản cáo trạng liên bang cáo buộc những nghi phạm này liên lạc qua phương tiện truyền thông xã hội cấu kết với nhau gửi tiền và thiết bị quân sự cho lực lượng khủng bố ở Syria và Iraq. Thông qua một tổ chức trung gian ở Thổ Nhĩ Kỳ chúng vận chuyển phụ kiện súng ống, đồng phục quân sự và giấy chiến đấu.

Những nghi phạm đó là Nihad Rosic, Armin Harcevic and cặp vợ chồng Ramiz và Sedina Hodzi. Tất cả đều đến từ St. Louis cùng với cư dân Mediha Salkicevic và Jasminka Ramic.

Mỹ truy tố công dân hỗ trợ những kẻ khủng bố ở Syria và Iraq

Mỹ truy tố công dân hỗ trợ những kẻ khủng bố ở Syria và Iraq

Họ phải đối mặt với những tội danh khác nhau bao gồm cả âm mưu giết người, gửi tiền và vũ khí cho kẻ khủng bố, bản cáo trạng cho thấy. Cũng có tên trong bản cáo trạng là Abdullah Ramo Pazara. Anh bị cáo buộc tới Syria và Iraq để hỗ trợ cho những kẻ khủng bố.

Để trợ giúp cho Pazara, các nghi phạm đã tìm ra những người cùng quan điểm tại Mỹ và sử dụng tiền để mua thiết bị quân sự rồi gửi cho Parzara. Chúng sử dụng từ mã hóa và biệt hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội để tránh bị phát hiện.

Chúng ám hiệu với nhau bằng cách sử dụng các tiêu đề như “Sử tử hay anh em Bosnian”, “các bản cáo trạng allegHọes”. Pazara đến Syria vào tháng 7 năm 2013 và bắt đầu nhận tiền từ các bị cáo trong khoảng một tháng.

Sau đó, anh nhận các lô hàng thiết bị quân sự. Các công tố viên liên bang truy tố sáu bị can trong tháng này ở Quận St Louis.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang