IS hoàn thành khóa huấn luyện khủng bố chính quy đầu tiên

author 18:02 31/03/2015

(VietQ.vn) - Những hình ảnh tốt nghiệp của khóa huấn luyện khủng bố chính quy đầu tiên của khủng bố IS đã được công bố rộng rãi hôm 30/3 vừa qua.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Dân Việt cho hay, ngày 30/3, khủng bố IS đã công bố những hình ảnh mới về một khóa “sát thủ” đầu tiên của tổ chức này tốt nghiệp một trường đào tạo khủng bố “chính quy” tại sào huyệt Raqqa của IS ở Syria. Những bức ảnh này chụp cảnh các chiến binh trẻ “Khóa 2015” mặc quần áo đen, bịt mặt, đeo súng AK và vẫy lá cờ đen mang biểu tượng khét tiếng của IS tham dự một “lễ bế giảng” trước khi lên đường ra trận.

Có hình ảnh cho thấy các tay súng IS lắng nghe bài giảng cuối cùng của một tướng chỉ huy trong ngày tốt nghiệp. Lớp học đào tạo phiến quân do IS tổ chức ở thành phố Raqqa, thành trì của IS ở Syria. Zing News nhận định, dù các chiến binh mặc trang phục đen trùm kín người, các nhà quan sát nhận định phần lớn học viên đang trong độ tuổi thiếu niên.

Đội ngũ tay súng chính hiệu của khủng bố IS

Đội ngũ tay súng chính hiệu của khủng bố IS. Ảnh Daily Mail

Sau bài phát biểu trên, tất cả những “sát thủ” vừa mới tốt nghiệp đã phải mang vũ khí và bị lùa lên những chiếc xe bus chạy đến chiến trường, nơi chúng sẽ phải đối mặt với những cuộc không kích dữ dội của liên quân do Mỹ đứng đầu và chiến dịch phản công quyết liệt của lực lượng an ninh Iraq.

Phần lớn chiến binh mới chiêu mộ của IS, đặc biệt các tay súng nước ngoài, bị đẩy ra tiền tuyến để tham gia các trận chiến ác liệt nhất hoặc những vụ tấn công tự sát. Ngoài ra,việc IS bị tấn công dữ dội và bị vây khốn là cơ hội cho tổ chức khủng bố al Qaeda trỗi dậy. Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, al Qaeda đã tấn công đánh chiếm thị trấn Idlib từ tay quân đội chính phủ Syria.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang