Khủng bố IS thà để dân chết đói còn hơn dùng hàng Mỹ

author 15:57 03/04/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã đốt hàng trăm thùng thịt gà mang nhãn mác Mỹ dù hàng trăm nghìn người Syria đang đói khát, chúng cho rằng đây là bất hợp pháp và cần phải tiêu hủy.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Vietnamnet đưa tin theo Daily Mail, hàng trăm thùng thịt tươi đang được đưa tới cho người tị nạn ở Aleppo nhưng các phần tử khủng bố IS đã phát hiện nhãn ghi gà được chăn nuôi ở Mỹ. Chúng tuyên bố số hàng này là "bất hợp pháp" và thiêu đốt hàng trăm hộp thịt thành tro.

Theo các báo cáo, hai xe tải chở những thùng gà bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS chặn lại tại một trạm kiểm soát ở Aleppo. Tiền Phong cho hay, các chiến binh IS vất hết số hàng trên xe tải xuống ven đường rồi thẳng tay châm lửa đốt dù chúng được đóng dấu chứng nhận Halal (chứng nhận giết mổ theo luật Hồi giáo) và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho tiêu dùng.

Khủng bố IS không hề quan tâm đến hoàn cảnh khốn cùng của người dân

Khủng bố IS vẫn đốt sạch lượng thực mà không hề quan tâm đến hoàn cảnh khốn cùng của người dân. Ảnh Daily Mail

Hình ảnh số thịt gà bị thiêu thành tro được bộ phận tuyên truyền chính thức của IS ở tỉnh Aleppo tung ra. Tổ chức thánh chiến này gọi Aleppo bằng tên cổ xưa Halab. Bức ảnh cũng cho thấy cận cảnh nhãn hàng, ghi rõ gà được sản xuất bởi một công ty có trụ sở ở Illinois và đã qua kiểm tra của Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Mỹ.

Số thực phẩm trên được cho là hàng cứu trợ cho 650.000 người đang thiếu đói ở Syria, quốc gia chìm trong nội chiến hơn 4 năm qua.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang