Tin tức mới nhất về khủng bố IS ngày 11/11/2015: Chặt tay kẻ trộm giữa phố đông

authorThanh Bình 18:35 11/11/2015

(VietQ.vn) - "Syria phá vòng vây IS quanh căn cứ không quân chiến lược"; "Nghi vấn trực thăng Apache của Mỹ hộ tống đoàn xe IS";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Syria phá vòng vây IS quanh căn cứ không quân chiến lược

VnExpress đưa tin, một nhóm binh sĩ vượt qua phòng tuyến của Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) ở phía tây sân bay Kweiris và tiếp cận nhóm binh sĩ chính phủ trong căn cứ, AFP dẫn lời một nhân chứng cho biết. Họ bắn chỉ thiên để ăn mừng. Truyền hình quốc gia Syria cũng đưa tin trực tiếp về bước đột phá này từ sân bay, ca ngợi đợt tấn công là "thắng lợi" và "một lượng lớn phần tử khủng bố IS" đã bị tiêu diệt.

Binh sĩ quân đội chính phủ SyriaBinh sĩ quân đội chính phủ Syria

Phiến quân IS còn trụ lại tại các khu vực quanh căn cứ. Reuters dẫn một nguồn tin thân cận với chính phủ Syria cho biết quân đội nước này đang tăng cường an ninh cho căn cứ không quân Kweiris. Rami Abdel Rahman, đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), cho biết hai phe tối qua vẫn giao tranh ác liệt ở phía bắc, đông và tây sân bay. Ông nhận định nếu được bảo vệ, Nga có thể sẽ sử dụng Kweiris để tiếp tục triển khai chiến dịch không kích phiến quân khủng bố.

IS bao vây căn cứ Kweiris từ mùa xuân 2014, tiếp tục thắt chặt vòng vây các nhóm đối lập chính phủ Syria đã tạo ra từ tháng 3/2013. Căn cứ này là nơi có thể mở các đợt tấn công nhằm vào Raqqa, thành trì của IS, và Aleppo.

Quân đội Syria, được máy bay Nga không kích yểm trợ, cùng đồng minh như Hezbollah, Lực lượng Phòng vệ Quốc gia, bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự từ tháng 10 nhằm giải phóng các phần lãnh thổ đang bị IS và phiến quân Mặt trận Nusra kiểm soát.

IS lại tàn bạo chặt tay “kẻ trộm” giữa phố đông người

Một đoạn video man rợn, được cho là đăng tải bởi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) quay cảnh một người đàn ông bị chặt bàn tay giữa phố vì cáo buộc ăn trộm. Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Mirror cho hay, đoạn video trên được đăng tải hôm 7/11 và được quay tại Wilayat Homs – một thành phố ở miền tây Syria. Trong video, một người đàn ông đang đứng nói trước đám đông và một “phạm nhân” được vài phiến quân áp giải tới một chiếc bàn để chịu sự trừng phạt. Được biết, nạn nhân bị cáo buộc tội ăn trộm.

Nạn nhân bị khủng bố IS chặt tay trước sự chứng kiến của nhiều ngườiNạn nhân bị khủng bố IS chặt tay trước sự chứng kiến của nhiều người

Một chiếc bàn trải khăn màu xanh được bày giữa phố với chiếc giá đỡ tay nhỏ, dao, dây và dụng cụ mài sắc trên đó. Rất đông người, trong đó có cả trẻ em tập trung quanh chiếc bàn để xem màn trừng phạt ghê rợn. Một vài phiến quân bịt mặt, đeo súng cũng đứng cạnh. Nạn nhân sau đó được băng bó vết thương và đưa lên một chiếc xe cứu thương để tới bệnh viện điều trị.

Nghi vấn trực thăng Apache của Mỹ hộ tống đoàn xe IS

Trên mạng đang lan truyền đoạn video một máy bay trực thăng (dường như thuộc loại trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ) bay sát lề đường quốc lộ, có một đoàn xe chở quân, đang vận chuyển các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Đoạn video khiến cư dân mạng dậy sóng vì nghi ngờ máy bay trực thăng tấn công Apache của Mỹ hộ tống đoàn xe của tổ chức khủng bố  ISĐoạn video khiến cư dân mạng dậy sóng vì nghi ngờ máy bay trực thăng tấn công Apache của Mỹ hộ tống đoàn xe của tổ chức khủng bố  IS

Tuy nhiên, chiếc Apache này chỉ nghiêng ngó và bay đi bay lại dọc đoạn đường hàng chục xe chở quân của IS đi qua nhưng không tấn công. Xem video người ta có cảm giác chiếc trực thăng này đang…bảo vệ đoàn xe của phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS.

Đoạn video cho thấy, một đoàn xe của các phần tử khủng bố IS ồ ạt chạy từ Iraq về Syria mà hoàn toàn không gặp bất cứ một trở ngại nào. Khi đoàn xe đi qua, một chiếc trực thăng tấn công Apache Mỹ bay ở phía sau theo hướng đoàn xe nhưng không có động thái gì, theo Tiền Phong.

Thanh Bình (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang