Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 18/5/2015

author 16:37 18/05/2015

(VietQ.vn) - Quân đội Syria đẩy lùi khủng bố IS khỏi thành phố cổ Palmyra, IS dọa tấn công địa danh nổi tiếng của Italy, Phiến quân IS hành quyết hơn 500 người ở Ramadi, ... là những tin tức mới nhất về khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Quân đội Syria đẩy lùi khủng bố IS khỏi thành phố cổ Palmyra

Theo VTV, kênh truyền hình quốc gia Syria ngày 17/5 trích dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội nước này đã đẩy lùi cuộc tiến công của nhóm khủng bố IS vào thành phố cổ Palmyra và tiêu diệt nhiều phiến quân. Giới chức Syria tuyên bố tình hình tại Palmyra về cơ bản đã an toàn. 

Quân đội Syria đã đẩy lui cuộc tiến công của khủng bố IS vào thành phố Palmyra

Quân đội Syria đã đẩy lui cuộc tiến công của khủng bố IS vào thành phố Palmyra

Các nhà quan sát quốc tế cũng xác nhận, mặc dù vẫn còn một số vụ đụng độ nhỏ lẻ, song quân đội Syria đã nắm lại quyền kiểm soát thành phố. Theo ước tính, gần 300 người, bao gồm nhiều dân thường đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh. 

Khủng bố IS hành quyết hơn 500 người ở Ramadi

Theo báo điện tử Kiến Thức, Phó tỉnh trưởng tỉnh Anbar, ông Faleh Issawi, cho biết phiến quân IS đã hành quyết  503 thường dân từ khi đánh chiếm các địa điểm quan trọng nhất của thành phố Ramadi trong hai ngày qua. Phó tỉnh trưởng Issawi nói:  "Các phiến quân Nhà nước  Hồi giáo IS đã đánh chiếm nhiều khu vực quan trọng nhất của Ramadi và hành quyết 503 thường dân. Một nửa số trong số này là phụ nữ và trẻ em”. 

Phiến quân IS hành quyết những người bị bắt

Phiến quân IS hành quyết những người bị bắt

Các quan chức cho rằng các lực lượng chính phủ đang cố gắng để tái chiếm Ramadi, trong đó có các tòa nhà chính phủ ở trung tâm thành phố. Phó tỉnh trưởng Faleh Issawi cho biết thêm liên minh do Mỹ cầm  đầu đã hỗ trợ  quân đội chính phủ Iraq bằng cách không kích các vị trí của phiến quân IS ở Ramadi  và dọn đường do quân đội chính phủ Iraq tấn công.

IS dọa tấn công địa danh nổi tiếng của Italy

Zing News đưa tin, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung ảnh các thành viên của tổ chức có mặt tại Đấu trường La Mã ở Rome, Italy, kèm theo lời đe dọa "hãy đếm ngược thời gian". Ngoài ra, tổ chức khủng bố còn đăng nhiều ảnh xuất hiện tại ga tàu và các địa điểm nổi tiếng khác trên khắp Italy như nhà thờ ở thành phố Milan, triển lãm Expo.

Hình ảnh lan truyền trên mạng về sự xuất hiện của IS tại Đấu trường La Mã ở Rome, Italy

Hình ảnh lan truyền trên mạng về sự xuất hiện của IS tại Đấu trường La Mã ở Rome, Italy

"IS đã có mặt ở Rome. Chúng ta đang trên đường phố của các người", "Chúng ta đang quan sát và xác định mục tiêu. Hãy chờ các cuộc tấn công", các dòng chữ viết bằng tiếng Arab và tiếng Anh. Tính xác thực của các bức ảnh chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, trước đó phiến quân đã xác định Rome, nơi đông đảo người Cơ đốc cư trú, là mục tiêu tấn công của nhóm. Hình ảnh phần tử Hồi giáo cực đoan xuất hiện tại nhiều nơi ở Italy được tung lên mạng trong bối cảnh giới chức lo ngại khả năng IS trà trộn vào người di cư trên tàu để tiến vào châu Âu. 

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang