Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 12/5/2015

author 16:00 12/05/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS tung video chiến binh vượt vòng lửa, Anh đã chi hơn 20 triệu USD cho chiến dịch "nhổ tận gốc" IS, Lực lượng Hamas bác bỏ sự hiện diện của IS ở Dải Gaza... là những tin tức mới nhất về khủng bố IS ngày 12/5/2015.

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS tung video chiến binh vượt vòng lửa

Theo Zing News, trong một video tuyên truyền, các phần tử khủng bố IS luyện tập các động tác khởi động, bắn súng và vượt vòng tròn đang cháy. Trong clip, các tay súng IS mặc đồ đen, bịt kín mặt khởi động tay chân. Tiếp đó, phiến quân tập bắn súng AK 47 và di chuyển chiến thuật theo đội hình, Mirror đưa tin.

Khủng bố IS vượt vòng lửa trong video tuyên truyền sức mạnh

Khủng bố IS vượt vòng lửa trong video tuyên truyền sức mạnh

Màn huấn luyện tiếp theo là vượt lưới và vòng lửa. Các phần tử khủng bố khom mình, lao nhanh về phía trước khi lưới đang cháy và nhảy qua vòng tròn. Chiến binh còn thực hiện màn đột nhập một ngôi nhà.

Các phần tử Hồi giáo hỗ trợ nhau rất bài bản, trong đó có hình ảnh cứu người bị thương. IS quay clip trên gần thị trấn Homs ở Syria, nơi nhóm khủng bố giết 2 người đàn ông đầu tuần trước. Giao tranh giữa IS và quân chính phủ tiếp tục leo thang ở Homs trong những tuần qua khiến dân thường điêu đứng.

Anh đã chi hơn 20 triệu USD cho chiến dịch "nhổ tận gốc" IS

Theo Vietnam+, Báo Guardian ngày 11/5 đã dẫn số liệu của Bộ Quốc phòng Anh cho biết kể từ khi bắt đầu tham gia liên minh quốc tế chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ tháng Chín năm ngoái, máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của nước này đã thả hơn 200 quả bom và tên lửa xuống các mục tiêu của IS tại Iraq. Trong chiến dịch quân sự này, Anh đã huy động từ máy bay ném bom thế hệ lâu đời nhất của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) là Tornado GR4 cho tới vũ khí hiện đại nhất là máy bay Reaper được điều khiển từ xa. 

Chiến dịch chống khủng bố IS còn kéo dài

Chiến dịch chống khủng bố IS còn kéo dài

Các máy bay Tornado đã thả ít nhất 87 quả bom Paveway IV và 47 tên lửa Brimstone. Trong khi đó, hơn 80 tên lửa Hellfire được phóng từ máy bay Reaper. Các mục tiêu IS mà RAF tấn công bao gồm 20 tòa nhà, ít nhất 2 xe container và 65 xe tải. Tổng chi phí cho các vụ oanh kích tính đến thời điểm này là 13 triệu bảng Anh (hơn 20 triệu USD).

Các vụ oanh kích do RAF thực hiện là một phần trong chiến dịch quân sự "Nhổ tận gốc" (Operation Inherent Resolve) do Mỹ cầm đầu nhằm tiêu diệt IS. Theo số liệu mới nhất của Lầu Năm Góc, cho đến nay các máy bay chiến đấu của Mỹ đã tấn công hơn 6.000 mục tiêu của IS, bao gồm gần 2.000 tòa nhà, 3.000 xe bọc thép Humvees và 80 xe tăng tại Iraq và Syria.

Lực lượng Hamas bác bỏ sự hiện diện của IS ở Dải Gaza

Ngày 11/5, ông Khalil al-Haya, một thành viên thuộc cánh chính trị của phong trào Hồi giáo Hamas, đã lên tiếng bác bỏ những tin tức về sự hiện diện của một chi nhánh thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Dải Gaza. Tuyên bố trên được đưa ra bất chấp những lời đe dọa của một nhóm thánh chiến Salafi ở Dải Gaza được cho có liên hệ với IS về việc sẽ giết hại "từng người một" đối với các thành viên của Hamas nhằm trả đũa việc phong trào này bắt giữ các thành viên của nhóm trên. 

Các thành viên phong trào Hamas

Các thành viên phong trào Hamas

Ông al-Haya cũng tuyên bố rằng Hamas sẽ không cho phép bất kỳ một thực thể nào làm tổn hại đến an ninh của dải đất này và bất kỳ ai vi phạm pháp luật sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.  Vị quan chức Hamas này nói: "Phong trào Hamas sẽ không chùn bước trước bất kỳ lời đe dọa nào của IS hay Israel", đồng thời cáo buộc phong trào Fatah hiện đang kiểm soát khu vực Bờ Tây và Chính quyền Palestine đứng đầu là Tổng thống Mahmoud Abbas đã cố ý thổi phồng các tin tức về sự hiện diện của IS ở Gaza. Trong một diễn biến khác cùng ngày, một tòa án quân sự ở Dải Gaza do Hamas kiểm soát đã phạt tù 15 năm đối với một người Palestine bị buộc tội làm "gián điệp" cho Israrel.

Trang Mạc (T/h

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang