Khủng bố ISIS bị tiêu diệt ở 4 làng gần Baghdad

author 06:20 27/10/2014

(VietQ.vn) - Các quan chức an ninh cho biết quân đội Iraq đã tiêu diệt quân khủng bố ISIS tại 4 ngôi làng gần thủ đô Baghdad trong cuộc chiến chống sự nổi dậy của những người Hồi giáo dòng Sunni.

Hãng Reuters dẫn lời nhóm dân quân Shiite tuyên bố sẽ hỗ trợ lực lượng an ninh Iraq trong việc nới lỏng vòng kìm kẹp của Nhà nước Hồi giáo ISIS hiện đang kiểm soát một khu vực rộng lớn ở phía bắc và phía tây Iraq. Sau nhiều tháng giao tranh, quân độ chính phủ đã tiêu diệt và đánh đuổi quân khủng bố ISIS ra khỏi khu vực Jurf al-Sakhar, phía Nam thủ đô Baghdad trong khi các chiến binh người Kurd cũng đã giành lại thị trấn Zumar ở phía bắc thủ đô.

Quân đội ISIS tước quyền kiểm soát của ISIS ở 4 ngôi làng gần núi thủ đô Baghdad. Ảnh minh họa

Quân đội Iraq tước quyền kiểm soát của khủng bố ISIS ở 4 ngôi làng gần thủ đô Baghdad. Ảnh Reuters

Chính quyền Jurf al-Sakhar, Iraq cho biết quân nổi dậy Sunni đang vận chuyển vũ khí, binh lính và nhận được hỗ trợ từ phía Tây nước này thông qua hệ thống hang động bí mật trong sa mạc. Hiện lực lượng chính phủ đã xuất hiện để ngăn chặn dòng tiếp tế ngầm của quân khủng bố Hồi giáo ISIS. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh Iraq, cùng với sự hỗ trợ của dân quân Shiite đã phát động một cuộc tấn công hôm 25/10 ở khu vực núi Himreen – trung tâm chiến sự ác liệt cách phía nam thành phố dầu khí Kirkuk 100km.

Đến ngày 26/10, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát 4 ngôi làng trong vùng. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay, rất khó để quân đội chính phủ có thể gia tăng quyền kiểm soát ở khu vực này do các tay súng khủng bố ISIS đã rải bom trên đường và gài mìn trong nhà. Trong cuộc phỏng vấn điện thoại với Reuters, chỉ huy quân đội Iraq ông Ahmed Nu'aman chia sẻ, "Chúng tôi quyết đình sẽ giành quyền kiểm soát các vùng trên một cách từ từ. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ kiểm soát mặt đất, dựng tháp canh, gỡ bỏ chất nổ và đắp ụ cát ngăn chặn quân khủng bố IS có vũ trang quay trở lại." 

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang