Nổ súng kinh hoàng tại bán đảo Sinai, Ai Cập

authorHòa Lê 06:35 22/01/2016

(VietQ.vn) - Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, đã có 5 cảnh sát thiệt mạng và 3 lính nghĩa vụ bị thương trong vụ khủng bố tấn công vào ngày 20/1 tại bán đảo Sinai, Ai Cập.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo VOV đưa tin, ngày 20/1/2016, đã xảy ra 1 vụ khủng bố tấn công tại bán đảo Sinai, Ai Cập. Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, các tay súng không rõ danh tính đã xả súng vào lực lượng an ninh tại quảng trường El-Etlawi ở trung tâm El-Arish, thủ phủ tỉnh Bắc Sinai, Ấn Độ.

Sau đó một cuộc đấu súng đã xảy ra khiến 5 cảnh sát thiệt mạng và 3 lính nghĩa vụ bị thương. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận là thủ phạm của vụ tấn công. Lực lượng an ninh Ai Cập đang càn quét khu vực để truy lùng các tay súng.

Khủng bố tấn công tại bán đảo Sinai, Ai CậpHiện trường vụ khủng bố tấn công tại Sinai, Ai Cập. Ảnh: EGYPTIAN STREETS

Tỉnh Bắc Sinai là nơi các lực lượng an ninh Ai Cập đang chiến đấu với phiến quân nổi dậy của nhánh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Vì vậy, nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát và binh sĩ. Hàng trăm cảnh sát và binh lính đã thiệt mạng kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohammed Morsi vào tháng 7/2013.

Khủng bố tấn công tại bán đảo Sinai, Ai CậpLực lượng an ninh Ai Cập đã nhiều lần là đối tượng bị khủng bố tấn công. Ảnh: AP

Sau khi xảy ra vụ nổ súng tấn công tại tỉnh Bắc Sinai, Ấn Độ, ngày 21/1/2016 tại huyện Shahjoi, tỉnh Zabul, Afghanistan, cũng xảy ra vụ khủng bố tấn công khiến 1 binh sĩ đã thiệt mạng và một người bị thương. Giới chức Afghanistan cho biết phiến quân đã cài quả bom trên đường nhằm vào lực lượng an ninh, song đã bị phát hiện. Đội rà phá bom mìn đã tới hiện trường để tháo ngòi nổ nhưng quả bom bất ngờ phát nổ.

Hiện chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành vụ cài bom này.Trước đó, phiến quân Taliban ở Afghanistan đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Kabul, Afghanistan đêm 20/1 làm 7 người thiệt mạng và 25 người bị thương, tất cả đều là dân thường, theo thông tin từ báo Vietnamplus.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang