Kids Plaza cho 'Bà bầu trượt patin trên phố' bị xử phạt

author 19:20 07/10/2016

(VietQ.vn) - Kids Plaza cho 'Bà bầu trượt patin trên phố' bị vừa bị Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính vì quảng cáo không phép.

Kids Plaza cho 'Bà bầu trượt patin trên phố' bị xử phạt

Trong văn bản xử phạt hành chính của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội (VHTT Hà Nội) cũng nêu rõ: Hành vi vi phạm về quy định về tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo “Bà bầu trượt patin trên phố”. Hình thức xử phạt hành chính được áp dụng tại khoản 1, Điều 64, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ.

Trong văn bản xử phạt hành chính số 000817 ngày 30/9/2016 của Thanh tra Sở VHTT Hà Nội có nêu rõ: Căn cứ Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch và căn cứ các tài liệu có trong hồ sơ.

Sở VHTT Hà Nội đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Hệ thống Siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza là 2.000.000 đồng. Hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả buộc chấm dứt hành vi vi phạm.

Trả lời phỏng vấn của PV Chất lượng Việt Nam, ông Trần Thưởng, Phó phòng Văn hóa – Sở VHTT Hà Nội khẳng định, phía Hệ thống Siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza không hề đăng ký, xin phép với phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch việc quảng cáo ngoài trời với đoàn người. Về việc này, Kids Plaza đã vi phạm pháp luật và bị xử phạt theo quy định.

Ông Thưởng cũng cho biết, về việc đoàn người thực hiện quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp muốn quảng cáo phải đạt một số tiêu chí về quy chế hoạt động quảng cáo để Sở VHTT Hà Nội duyệt và có quyết định mới được thực hiện. Cụ thể:

Trong quyết định của UBND TP Hà Nội về quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP Hà Nội, nêu rõ, tổ chức, cá nhân thực hiện đoàn người quảng cáo phải thông báo tới Sở VHTT về nội dung, hình thức quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian và lộ trình chậm nhất trước 15 ngày thực hiện quảng cáo.

Khi đoàn người thực hiện quảng cáo phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội; tuân thù quy định của pháp luật về hoạt động quảng cáo và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Ông Thưởng cho biết thêm.

Kids Plaza quảng cáo trên phố Hà Nội không xin phép Sở VHTT Hà Nội gây náo loạn và mất trật tự

Theo Luật sư Hà Huy Phong, Công ty Luật TNHH Inteco cho biết, với trường hợp quảng cáo ngoài trời ‘trái phép’ như của Kids Plaza sẽ áp dụng mức xử phạt vi phạm hành chính từ 2 đến 6 triệu đồng.

Về việc xử phạt vi phạm này, bà Nguyễn Thị Hường, Trưởng phòng Truyền thông Hệ thống Siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza lý giải, về việc không xin phép Sở VHTT Hà Nội được là do thời gian thực hiện chiến dịch hơi gấp, nên không kịp về công tác này.

Lý giải về những hành vi quảng cáo ngoài trời vi phạm pháp luật, bà Hường phân trần, về việc “vác bụng bầu diễu phố” bà cho rằng nó không hề phản cảm bởi vì nó chỉ là bụng bầu giả, các bà bầu này không hở hang hay phản cảm. Về việc này, Kids Plaza chỉ vi phạm luật an toàn giao thông. Bà thực sự không biết được rằng thực hiện quảng cáo này là vi phạm pháp luật.

Đức Mậu

Kids Plaza cho người 'vác bụng bầu diễu phố', luật sư nói gì?(VietQ.vn) - Như đã thông tin, Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza bị Sở VH&TT "tuýt còi" về hành vi "vác bụng bầu diễu phố" vào cuối tháng 9.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang