Kỳ lạ dịch vụ giao hàng bằng 'tuấn mã' ở Trung Quốc

author 18:01 13/11/2015

(VietQ.vn) - Một công ty thương mại điện tử đã chuyển sang dùng ngựa giao hàng nhằm tránh lệnh cấm đi xe điện 3 bánh vào ban ngày của nhà chức trách.

Theo báo Thanh niên, công ty không được tiết lộ tên ở Hồi Hột, thuộc Khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) đã nảy ra ý tưởng “độc” nói trên nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm qua mạng tăng cao nhân Ngày độc thân 11.11 vừa qua.

Mỗi năm ngày 11.11 rất nhiều chủ cửa hàng online đồng loạt giảm giá “sốc” vào thời điểm này. Từ đó, Lễ độc thân cũng được coi là ngày hội mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc. Do nhu cầu lớn, các công ty vận chuyển đã thực sự gặp khó khăn khi vấp phải lệnh cấm của cảnh sát giao thông.

giao hàng

Nhân viên giao hàng trên lưng ngựa

Vietnam Plus cũng tiết lộ thêm, công ty này đã sử dụng hàng chục con ngựa được mang đến từ những đồng cỏ, đã “phi nước đại” trên đường phố Hồi Hột để đi giao hàng trong lễ hội mua sắm trực tuyến Ngày độc thân. Những người giao hàng đã cầm cờ của công ty để ​khách hàng có thể dễ dàng nhận ra.

Lệnh cấm xe điện ba bánh ở Hồi Hột được ban hành từ ngày 16.10 nhằm mục đích cải thiện tình hình giao thông trong thành phố. Dù lệnh cấm đang mang lại hiệu quả đáng kể, nhưng nó cũng đã khiến các công ty thương mại gặp nhiều khó khăn do lượng hàng tồn đọng quá lớn.

Nhiều chuyên gia cho rằng chính quyền cần xem xét các giải pháp thay thế trước khi ban hành một lệnh cấm triệt để như thế. Không những gây khó khăn nhất định cho các doanh nghiệp mà người dân cũng sẽ gặp phiền toái khi chưa có biện pháp thay thế.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang