Kỳ thi Quốc gia 2015: Đổi mới đề thi các môn Tự nhiên

author 06:35 23/08/2014

(VietQ.vn) - Cục trưởng Khảo thí, Bộ Giáo dục cho biết, sẽ xem xét đổi mới đề thi các môn Tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Nhiều năm nay, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ các môn Xã hội (Văn, Sử, Địa) đã được đổi mới rất nhiều. Tuy nhiên, các môn Tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh) lại ít thay đổi.

Đặc biệt, đề thi môn Toán luôn đem lại cho thí sinh sự căng thẳng nhiều nhất.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, sẽ tiếp tục đổi mới đề thi trong Kỳ thi Quốc gia 2015 theo hướng giảm học thuộc lòng, tăng cường đánh giá phẩm chất, tố chất của thí sinh.

Thi Quốc gia 2015 đề thi thế nào?

Thi Quốc gia 2015 đề thi thế nào?

Tinh thần là đề thi Quốc gia 2015 sẽ nhẹ nhàng hơn, không bắt các em phải học vất vả như các đề thi tuyển sinh trước đó.

Rất có thể, phòng thi sẽ có nhiều đề khác nhau, tránh chép và nhắc bài nhau. Bài thi của các thí sinh cũng có thể được chấm bởi những giám khảo khác địa phương để tránh tư tưởng "cục bộ".

Tuy quyết tâm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia nghiêm túc, song ông Trinh cũng cho rằng, nhiều có nhiều trường phải tổ chức thêm một kỳ thi nữa thì xứ mạng của kỳ thi Quốc gia coi như chưa hoàn thành trọn vẹn.

Ông Trinh cho biết, từ khi công bố 3 phương án thi Quốc gia cho đến nay, ngày nào ông cũng nhận được hàng chục đến hàng trăm thư điện tử, bày tỏ băn khoăn về kỳ thi này.

Tuy nhiên, khi tháng 9 này công bố phương án thi Quốc gia 2015 chính thức, mọi người sẽ không còn băn khoăn, lo lắng nữa.

Một trong những ưu việt của cách thi này là thí sinh được đăng ký nguyện vọng sau khi có kết quả, khiến các em giảm căng thẳng, không còn lựa chọn may rủi.

Trước đó, Cục trưởng CNTT của Bộ GD-ĐT là TS Quách Tuấn Ngọc khẳng định, đã xây dựng xong thuật toán tuyển sinh theo bất kỳ phương án nào của Bộ đưa ra. Tuy nhiên, cũng phải tính thời điểm hàng triệu người truy cập để xem điểm và gửi đăng ký tới các trường...

Nhật Minh

 

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang