Lẩu cá dát vàng 24k gây sốt trong ngày Thần Tài

author 10:15 25/02/2018

(VietQ.vn) - Những món ăn được bọc một lớp vàng 24k nguyên chất đang được các nhà hàng từ cao cấp đến bình dân rầm rộ quảng cáo để mang đến tài lộc, may mắn cho ngày vía Thần Tài và đầu năm.

Tò mò với lời giới thiệu về lẩu cá dát vàng của một nhà hàng trên phố Bà Triệu, nhều người đã ăn thử nồi lẩu với các nguyên liệu quen thuộc của món lẩu cá như cá cắt khúc rau xanh, hoa chuối, dọc mùng…Đặc biệt, nồi lẩu này được chế biến từ cá lăng tươi và dát vàng thật. 

Cụ thể, nồi lẩu sẽ có thêm một khoanh cá to, được dát miếng vàng lá 24k lên trên. Cá khi thả vào nồi thì vàng vẫn dính trên thịt và người dùng có thể thưởng thức như bình thường.

Anh Vương Bảo Thắng (quản lý một nhà hàng chả cá ở phố Bà Triệu, Hà Nội) cho biết, do có hình thức độc đáo, hương vị thơm ngon lại vào đúng dịp năm mới nên món ăn này bán khá chạy và nhận được phản hồi tốt từ khách hàng. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng anh Thắng bán được từ 30-50 nồi lẩu cá dát vàng, dự tính con số này sẽ tăng gấp 2-3 lần trong ngày Thần Tài.

“Vàng là thứ kim loại quý, thường được xem là vật tượng trưng cho tài lộc vì thế trong những ngày đầu năm mới đặc biệt là ngày Thần Tài nhiều người lại có nhu cầu thưởng thức các món ăn dát vàng để cầu may mắn… Vài ngày nay, cửa hàng chúng tôi gần như quá tải lượng khách đặt bàn thưởng thức món ăn đặc biệt này”, anh Thắng nói.

Lẩu cá... dát vàng ngày vía Thần Tài

Ngoài món lẩu cá dát vàng “sang chảnh”, trên thị trường còn xuất hiện hàng loạt các loại bánh kẹo, đồ cúng hình thỏi vàng may mắn. Trong đó, gây “sốt” nhất là loại bánh thỏi vàng và tiền xu bằng đậu xanh. Khảo sát trên thị trường, loại bánh này đang được rao bán với giá từ 50-160 nghìn đồng/ hộp tùy theo số lượng và kích thước. Trung bình, 1 hộp gồm 20 thỏi vàng và 1 đồng tiền vàng may mắn được bán với giá là 160 nghìn đồng, nếu khách có nhu cầu đặt thêm bánh thì giá sẽ tăng lên.

Cao cấp hơn, một nhà hàng trên phố Ngô Quyền cũng tung ra thực đơn gồm 3 món ăn dát vàng với nhiều nguyên liệu thượng hạng như tôm hùm, trứng cá muối, gan ngỗng hay thăn bò Úc được trang trí và bọc cùng những lá vàng 24 carat nguyên chất, có giá từ 3 triệu đồng.
Ăn theo ngày vía thần tài, các tiệm bánh ngọt cũng có nhiều sản phẩm bắt mắt như bánh hũ vàng, với lớp lá cốt bên trong là bánh gato, bên ngoài phủ lớp kem nhũ vàng và đính kẹo socola đồng tiền vàng trang trí lên trên.

Trong những ngày đầu năm, những món ăn dát vàng được cho là mang theo tài lộc, may mắn này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của những người thích tìm kiếm và thưởng thức các món ăn mới lạ.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang