Lễ hội Halloween và những sự thật chưa hẳn ai cũng biết

author 11:00 31/10/2016

(VietQ.vn) - Lễ hội Halloween là một lễ hội quan trọng được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới và gắn liền với một số quan niệm thú vị.

Sự kiện:

Lễ hội Halloween thường diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Trong dịp này, trẻ em thường hóa trang và đến đến từng nhà, gõ cửa để nhận kẹo và chúc tụng... Halloween cũng gắn liền với một số quan niệm khá mê tín và nhiều điều bí ẩn. 
Ngày Halloween cũng chính là thời điểm bắt đầu một năm mới của người Celtic. Người Celtic thường tổ chức kỷ niệm năm mới với lễ hội Samhain. Vào thời gian này, thần Chết ngự trị nên linh hồn của người chết quay trở lại nhà người thân, bạn bè để xin thức ăn và nước uống.
Một số giai thoại kể rằng, trong ngày lễ Samhain, linh hồn của người chết trong năm trước sẽ tìm đến một thể xác khác để bắt đầu cuộc sống mới trong năm tiếp theo.
Nếu người nào không muốn linh hồn người chết nhập vào cơ thể thì đến ngày 31/10 dập tắt lửa trong nhà để làm cho nhà cửa trở nên lạnh lẽo và tẻ ngắt.
Kế đến, họ hóa trang thành ma cà rồng và lặng lẽ đi vòng quanh nhà hàng xóm để xua đuổi những linh hồn tìm thể xác để nhập vào.
Cũng trong dịp lễ hội Halloween, người ta tránh đi vào đường có mèo đen vì cho rằng đó là điềm xấu, không may mắn. Quan niệm mê tín này có nguồn gốc từ thời Trung cổ khi nhiều người tin rằng phù thủy thường biến thành mèo đen để tránh bị con người phát hiện.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang