Lễ trao giải Cây chổi vàng lần thứ 4: Một cá nhân đoạt giải Kim Cương

author 16:07 20/01/2024

(VietQ.vn) - Ngày 19/1/2024, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “Cây chổi vàng” – Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường – Lần thứ 4 – Năm 2023.

Giải thưởng “Cây chổi vàng” lần thứ 4 phát động từ tháng 2 năm 2023, đã nhận được 53 bộ hồ sơ của các ứng viên được lựa chọn từ các đơn vị, doanh nghiệp làm công tác vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Sau gần 10 tháng phát động và xét chọn, Ban tổ chức đã tìm ra 40 gương mặt công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu để tôn vinh và trao giải gồm: 18 giải đồng, 11 giải bạc, 10 giải vàng và 1 giải kim cương. Đặc biệt trong số 10 giải vàng có 2 trường hợp công nhân môi trường được Ban tổ chức đặc cách trao giải.

 Người đạt giải cao nhất - Chổi Kim cương thuộc về công nhân môi trường Lê Thị Thuỳ Tân, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi.

Mỗi giải thưởng đều có Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và Hội đồng chấm giải. Trị giá mỗi giải thưởng như sau: Giải Kim Cương: 01 lượng vàng 9999; Giải Vàng, mỗi giải: 02 chỉ vàng 9999; Giải Bạc, mỗi giải: 01 đồng bạc trắng + 5.000.000 đ; Giải Đồng, mỗi giải: 3.000.000 đ. Ngoài ra, mỗi giải đều kèm theo Túi quà tết, 500 ngàn đồng đến từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ.

Đặc biệt, trong số các giải thưởng có 2 trường hợp được đặc cách trao giải vàng. Đó là chị Hoàng Thị Lan (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nghệ An) và chị Nguyễn Thị Tuyết (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang). Đây là hai công nhân vệ sinh môi trường đã tử vong do tai nạn giao thông trong khi đang làm nhiệm vụ.

Trước hoàn cảnh đáng thương cùng với sự đóng góp của các chị cho ngành môi trường suốt nhiều năm, Ban tổ chức chương trình đã quyết định trao tặng đặc cách danh hiệu và phần thưởng “Cây chổi vàng lần thứ 4" cho hai chị. Đây là hành động ý nghĩa với mong muốn động viên gia đình hai chị, đồng thời là lời kêu gọi cần quan tâm hơn nữa đến những công nhân vệ sinh môi trường. Để cho cuộc sống chúng ta sạch đẹp, họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm khi ngày ngày ra giữa đường phố quét rác.

TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Cây chổi vàng cho biết: Điểm mới và nổi bật của chương trình năm nay, ngoài các giải thưởng được trao như những năm trước ra, Ban tổ chức đã phát động và kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ, trao tặng nhà tình nghĩa cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng trong năm 2023, Ban tổ chức đã vận động xây dựng được 13 căn nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cành khó khăn, mỗi căn nhà có giá trị từ hơn 100 – 550 triệu đồng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang