Lở đất ở Trung Quốc: Hơn 80 người mất tích, sự sống đang tắt dần

author 11:46 22/12/2015

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, cơ hội sống sót của các nạn nhân hiện đang bị thu hẹp dần so với mốc thời gian là 72 tiếng kể từ khi vụ lở đất xảy ra.

Theo tin tức từ báo VOV, tính đến 5h sáng 22/12 (theo giờ địa phương), đã có 16 người được cứu sống từ đống đổ nát trong vụ lở đất xảy ra vào trưa ngày 20/12 tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).  Số người được xác định mất tích hiện giờ là 85 do 6 người trong danh sách được cho là mất tích đã liên lạc với cơ quan chức năng.

Theo các chuyên gia, cơ hội sống sót của các nạn nhân hiện đang bị thu hẹp dần so với mốc thời gian là 72 tiếng kể từ khi vụ lở đất xảy ra. 

Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực chạy đua với thời gian, tuy nhiên do lượng đất đá đổ xuống quá lớn nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện trường kinh hoàng của vụ lở đất ở Trung QuốcHiện trường kinh hoàng của vụ lở đất ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

Theo báo chí địa phương, lực lượng cứu hộ đã phát hiện dấu hiệu sự sống ở nhiều nơi khác nhau, và đã đào bới ở 6 vị trí chính.

Đêm qua 21-22, đội cứu hộ đã cố gắng giải cứu một nhóm gồm 9 người sống sót bị mắc kẹt trong một ký túc xá bị đống đổ nát vùi lấp mặt tiền chính. Một trong những người sống sót đã gọi điện cho dịch vụ khẩn cấp thông báo vị trí của họ.

Cho đến nay, gần 3.000 người đã được điều động tham gia công tác tìm kiếm và cứu hộ. Hàng ngàn nhân viên cứu hộ đã bào bới đống bùn đất phủ trên diện tích 380.000m2, dùng máy đào hạng nặng và đèn pha để tìm kiếm những người có thể còn sống sót dưới đống bùn sâu 10m, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang