Lỗi hệ thống neo ghế trẻ em, hàng chục nghìn xe BMW X6 nhận lệnh triệu hồi

authorĐỗ Thu Thoan 06:31 11/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe hạng sang của Đức vừa phải ra quyết định triệu hồi hàng chục nghìn xe BMW X6 để thay thế và gia cố thanh neo ghế phía sau vốn dùng để giữ an toàn cho ghế trẻ em.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo Vietnam Finance, sẽ có khoảng 32.760 chiếc X6 bị triệu hồi ở thị trường Mỹ và khoảng 5.140 xe bị triệu hồi ở thị trường Canada do do lỗi hệ thống neo ghế trẻ em trên xe.

Thông báo chính thức từ phía BMW Đức cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do các thanh neo ghế thấp hơn có thể bị hỏng khi sử dụng ghế trẻ em kết nối cứng với ghế ngồi (kiểu ISOFIX).

loi-he-thong-neo-ghe-tre-em-hang-chuc-nghin-xe-bmw-x6-nhan-lenh-trieu-hoi-tai-bac-my

BMW triệu hồi hàng chục nghìn xe X6 tại Bắc Mỹ. Ảnh minh họa

Hiện tượng nứt/vỡ xảy ra khi các thanh neo được sử dụng thường xuyên và xe SUV BMW X6 chạy ở các điều kiện đường sá không được tốt khiến ghế trẻ em nhiều khả năng không được đảm bảo đúng chức năng trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tai nạn không đáng có. Chính vì vậy, BMW quyết định ra thông báo triệu hồi.

Các phiên bản nằm trong đợt triệu hồi bao gồm các biến thể: X6 sDrive35i, Xdrive 35i, X6 xDrive50i và X6M.

Theo báo Dân Trí, đây là sự việc vốn gây đau đầu cho hãng xe Đức, do không thể tìm ra nguyên nhân.

Vào tháng 5/2018, BMW cho biết đã nhận được duy nhất một khiếu nại về một chiếc BMW X6 2015 tại Pháp. Sự việc này đã khiến hãng phải kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất thanh neo ghế trẻ em vào tháng 7/2018 nhưng không tìm thấy sai sót gì. Chính vì vậy, BMW phải làm một thử nghiệm đặc biệt để kiểm tra các bộ phận, nhưng kết quả cũng không khá hơn.

Sau đó, vào tháng 2/2019, lại xuất hiện thêm một khiếu nại khác trên chiếc BMW X6M 2016 ở Đức, và vào tháng 7/2019 có thêm biên bản ghi nhận thanh neo giữ ghế trẻ em bị hỏng trên một chiếc BMW X6 đời 2016 ở Ba Lan và trên một chiếc BMW X6 cũng đời 2016 ở Anh.

Và cuối cùng, sau nhiều nỗ lực kiểm tra, các kỹ sư của BMW đã xác định được sai sót là do quá trình hoạt động quá thường xuyên cùng việc phải vận hành ở những địa hình xấu đã làm giảm tuổi thọ của thanh neo ghế, báo Dân Trí thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang