Lợi ích bất ngờ của cá béo: Chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh

authorNgọc Nga 11:13 25/02/2022

(VietQ.vn) - Cá béo là nguồn Acid béo Omega-3, protein và vitamin D tuyệt vời, cực kỳ hữu ích đối với làn da của phái đẹp.

Cá béo là cá chứa nhiều dầu cá trong các mô của cơ thể chúng, nhất là khoang bụng ở xung quanh phần ruột. Cá béo có tên gọi tiếng Anh chung là oily fish, thường sống ở gần mặt nước, khác tầng so với nhóm cá sống ở gần đáy hoặc dưới đáy (như cá bơn, cá tuyết thường chứa dầu cá ở bộ phận gan).

Cá hồi, cá trích, cá thu. Ảnh minh họa 

Nhóm cá béo thường chứa nhiều axit béo omega 3, vitamin A và vitamin D nên việc tiêu thụ cá béo thường mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với nhóm cá trắng, giúp cải thiện bệnh tim mạch và các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Đặc biệt, ăn cá béo thường xuyên giúp phái nữ chống lão hóa và có làn da khỏe mạnh.

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu là thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Chúng là nguồn giàu axit béo omega-3, duy trì sức khỏe làn da. Axit béo omega-3 cần thiết giúp giữ cho làn da luôn căng mịn và giữ ẩm. Thiếu hụt axit béo omega-3 có thể gây khô da, nứt nẻ.

Một số nghiên cứu cho thấy, bổ sung dầu cá có thể giúp chống lại các tình trạng viêm nhiễm của da, chẳng hạn như bệnh vẩy nến và lupus. Omega – 3 với hàm lượng ERP và DHA quan trọng của nó rất hữu ích trong việc điều trị và ngăn ngừa các bệnh về da như vẩy nến, dị ứng và mụn trứng cá.

Nó có đặc tính chống nắng tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi các tia UV có hại của mặt trời, do đó hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị viêm da do ánh sáng hoặc nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Các acid béo này giúp phục hồi, làm trẻ hóa làn da và giảm quá trình tổng hợp Melanin để cải thiện và duy trì màu da phù hợp và tiếp tục giúp làn da trông mịn màng, rạng rỡ, mềm mại không tì vết.

Cá béo cũng là nguồn vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da. Nhận đủ vitamin E là điều cần thiết để bảo vệ làn da chống lại thiệt hại từ các gốc tự do và viêm. Do đó, muốn làm chậm quá trình lão hóa thì phải bổ sung vitamin E.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang