Lời khuyên tỷ phú: Đây là ‘kỹ năng tối thượng trong tương lai’ bố mẹ nên dạy con

authorKhánh Hồng 15:40 12/11/2020

(VietQ.vn) - Tỷ phú Mark Cuban cho biết: Đây sẽ là ‘kỹ năng tối thượng trong tương lai’ mà các bậc phụ huynh nên dạy cho con cái của mình.

Tỷ phú tự thân Mark Cuban cam kết học hỏi suốt đời và thường nói rằng đó là chìa khóa cho sự thành công của ông. Trên thực tế, Cuban từng chia sẻ, thời gian và tiền bạc dành cho việc học là “khoản đầu tư tốt nhất” mình từng thực hiện.

Và bây giờ, “chúng ta phải dạy con mình cách học, vì đó là kỹ năng tối thượng trong tương lai”, Cuban nói trong một buổi hỏi đáp tại Trung tâm George W. Bush vào ngày 21 tháng 10.

“Bố tôi luôn nói rằng chúng ta đang sống trong một xã hội mà sự thay đổi ngày càng nhanh đến chóng mặt. Thay vì đọc sách như tôi thường làm, các con của tôi sử dụng mạng xã hội và YouTube để học", Cuban nói. 

 Tỷ phú Mark Cuban

“Thực tế là chúng học khác với chúng ta trước đây. Với con trai 10 tuổi và con gái 14 tuổi của tôi, việc cố gắng thúc giục chúng đọc sách là một trận chiến. Nhưng cậu con trai đã khiến tôi ngạc nhiên vì sự hiểu biết về kinh doanh. Thằng bé hiểu được tổng lợi nhuận là gì bằng cách xem “Shark Tank” của ABC trên YouTube", Cuban chia sẻ thêm.

Mặt khác, Cuban cho biết ông dành “bốn đến năm giờ mỗi ngày” để đọc. Ông nói với CNBC Make It vào năm 2018. “Tôi đọc mọi thứ có thể. Tôi không quan tâm nguồn gốc là gì”.

“Tôi nhận ra rằng học tập thực sự là một kỹ năng và bằng cách tiếp tục học hỏi, cho đến ngày nay, tôi có thể cạnh tranh, theo kịp và vượt lên trước hầu hết mọi người”, Cuban nói với Men’s Health vào tháng 9. “Thực tế là, hầu hết mọi người không dành thời gian để học hỏi. Điều đó luôn mang lại cho tôi lợi thế cạnh tranh”.

Vì vậy, trong tương lai, “chúng ta không chỉ phải dạy bọn trẻ cách học mà với tư cách là cha mẹ và giáo viên, chúng ta phải nhận ra rằng bọn trẻ sẽ học khác đi,” Cuban nói tại Trung tâm Bush.

Bàn về vấn đề khởi nghiệp, Cuban và đồng nghiệp của ông trong “Shark Tank”, Daymond John, người cũng tham gia buổi nói chuyện của Trung tâm Bush, đồng ý rằng “trí thông minh về tài chính và mã hóa” nên được dạy ở ”độ tuổi rất, rất sớm ”, John nói.

John nói: “Những điều đó nên được dạy ở lớp hai, lớp ba, lớp bốn, chứ không phải khi bạn 17 tuổi,” sắp tốt nghiệp trung học và vào đại học với một khoản vay dành cho sinh viên. Chúng ta phải hiểu bản thân đang đi đâu và phải thực hiện điều đó khi còn rất trẻ”.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang