Giả danh chưa vợ lừa đảo, đoạt tiền của hàng loạt phụ nữ trên mạng xã hội

authorLan Ninh 15:32 12/09/2016

(VietQ.vn) - Công luôn mạo nhận là Cảnh sát hình sự mỗi khi gặp phụ nữ cả tin. Bằng thủ đoạn đó, đối tượng đã 2 lần lừa đảo được tài sản của các bị hại

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, mặc dù đã có vợ con, kinh tế gia đình thậm chí khá giả nhưng bị cáo Vương Quốc Công (32 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) vẫn không yên phận với vai trò người trụ cột gia đình mà tiếp tục phiêu lưu tình ái.

Với bản chất đa tình, khi ra ngoài mà không có vợ bên cạnh đương nhiên Công coi mình “chưa có gì” mà luôn tranh thủ mọi cơ hội để làm quen tán tỉnh các cô gái. Không chỉ yêu đương bông phèng để kiếm chút tình gió đưa “cải thiện” cuộc sống mà Công còn lừa tiền của họ.

Công đã lừa tình, đoạt tiền của những người phụ nữ trên mạng xã hội

Qua mạng xã hội Zalo, khoảng giữa tháng 02/2016, Vương Quốc Công quen biết chị T. (31 tuổi). Nhiều lần rủ chị T. đi chơi, Công luôn giới thiệu mình là tên là Đào Thanh Hải (36 tuổi), cán bộ Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội để tạo lòng tin.

Ngày 20/2, Công rủ chị T. đi lễ chùa Bái Đính (Ninh Bình). Vài ngày sau, như đã hẹn, chị T. cầm theo chiếc ví có một triệu đồng, cùng điện thoại iPhone 5S đến điểm hẹn tại quận Tây Hồ chờ Công đi xe máy Honda SH đến đón. Đoán chiếc ví có tiền, Công bảo chị T. để vào cốp xe. Do chị Thu không có mũ bảo hiểm nên Công chở chị này về chỗ ở của chị để lấy.

Lập mưu ép người tình cũ vào nhà nghỉ viết giấy nợ 30 triệu đồng(VietQ.vn) - Sau nhiều lần níu kéo tình cảm không thành công, Tuấn đã lên kế hoạch để cướp tài sản của người tình cũ, lấy tiền tiêu xài

Trong khi cô gái chạy vào nhà lấy mũ thì ở ngoài Công phóng xe bỏ đi cùng với ví tiền, điện thoại của nạn nhân. Chiếc điện thoại bị Công mang bán ngay trong ngày được 4,5 triệu đồng và dùng tiền này tiêu xài cá nhân.

Tin tức đăng trên báo An ninh thủ đô, cũng bằng thủ đoạn mạo nhận là cảnh sát hình sự, ngày 8/3, đối tượng lại làm quen với chị Nguyễn Thị X. (26 tuổi, ở phường Phúc La, quận Hà Đông), tại một quán nước. Kiên nhẫn tán chuyện qua mạng xã hội một thời gian, Công mới “tiết lộ” cho chị Xinh biết cơ quan đối tượng đang bán lô xe máy SH thanh lý giá rẻ.   

Tưởng thật, ngày 10/3, chị X. bàn với chồng rồi giao cho Công hơn 17 triệu đồng để đối tượng mua giúp 2 chiếc xe máy thanh lý. Vậy nhưng ngay sau khi chở bị hại này đến một bãi xe công cộng ở Cầu Giấy, đối tượng  liền chớp thời cơ phóng đi mất dạng.

Bị chị T. tố cáo, ngày 15/3, Công tìm đến Công an quận Tây Hồ đầu thú. Ít ngày sau, vợ chồng chị X. cũng có có đơn chỉ rõ hành vi gian dối của Công.

Với những hành vi gây ra, ngày 29/6, TAND quận Tây Hồ tuyên phạt Vương Quốc Công 24 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, do cuối tháng 5/2015, đối tượng bị TAND TP Hà Nội xử phạt 15 tháng tù (hưởng án treo) cũng về tội lừa đảo nên tổng hợp hình phạt, Công phải chấp hành chung là 39 tháng tù giam.

Quá trình xét xử phúc thẩm, Tòa án Hà Nội xét thấy chiếc xe máy SH mà bị cáo làm phương tiện gây án là tài sản chung của Công và vợ. Trong khi đó, quá trình lừa đảo các phụ nữ, bị cáo không hề nói cho chị Nhung biết. Do vậy, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định trả lại chiếc xe máy SH cho vợ bị cáo.    

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang