TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các phòng khám vi phạm pháp luật

author 06:41 02/12/2022

(VietQ.vn) - Đại diện Sở Y tế TP.HCM khẳng định sẽ xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Theo đó, liên quan đến hai phòng khám đa khoa Quốc tế và Hồng Phong bị tước quyền khám chữa bệnh nhưng vẫn hoạt động khám chữa bệnh, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế Lê Thiện Quỳnh Như thông tin, trong năm 2022, Sở đã tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Quốc tế 02 lần và xử phạt vi phạm hành chính 02 lần với tổng số tiền 276 triệu đồng. Đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Phong, Sở kiểm tra 04 lần, xử phạt hành chính 02 lần với tổng số tiền 235 triệu đồng.

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các phòng khám vi phạm pháp luật

 Đại diện Sở Y tế TP.HCM khẳng định xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế.

Gần đây nhất, Sở Y tế phối hợp Trung tâm Y tế Quận 1 và Quận 5 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khám chữa bệnh với 02 phòng khám nêu trên. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở xác định các phòng khám trên tiếp tục vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế. Do đó, phạt tiền và phạt bổ sung với khung tối đa. Cụ thể, đối với vi phạm cung cách dịch vụ khám chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, các đơn vị bị xử phạt 100 triệu đồng, hình thức bổ sung là đình chỉ hoạt động trong 24 tháng.

“Sở Y tế cũng đăng tải kết quả xử phạt 02 phòng khám trên trang thông tin điện tử của Sở để người dân biết và cùng giám sát hoạt động của các phòng khám nêu trên”, bà Như cho biết.

Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước và đảm bảo sức khỏe cho người dân, Sở Y tế cũng phối hợp UBND, phòng Y tế Quận 1 và Quận 5 tiếp tục kiểm tra, giám sát các phòng khám trên địa bàn. Đại diện Sở Y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện vi phạm trong lĩnh vực y tế, kịp thời phản ánh qua ứng dụng Y tế trực tuyến, điện thoại trực tiếp đến Thanh tra Sở hoặc gửi đơn thư về Sở để xử lý các hành vi vi phạm.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang