Mặt hàng sữa cho trẻ em giảm giá từ 0,3- 26,37%

author 07:50 19/07/2014

Bộ Tài chính cho biết, hiện đã có 469 mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được công bố công khai giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa.

Sự kiện: Giá sữa, Thông tin giá sữa trên thị trường

Giá sữa bột trẻ em tăng mạnh

Giảm giá nhiều mặt hàng sữa bột trẻ em. Ảnh minh họa

Theo đó, giá các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi hiện đã giảm từ 0,3 đến 26,37% so với thời điểm trước khi áp dụng biện pháp bình ổn giá. Trong đó, 5 doanh nghiệp chiếm thị phần lớn (khoảng 90%) đã xác định giá bán buôn tối đa, đăng ký giá với cơ quan quản lý giá đối với 176 mặt hàng, mức giá bán buôn giảm từ 6,7% đến 26%.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính cho biết, thời gian tới cơ quan quản lý giá sẽ phối hợp với địa phương tiếp tục theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện biện pháp bình ổn giá của các đơn vị sản xuất kinh doanh; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan như hải quan, thuế, cơ quan quản lý giá tại địa phương kiểm tra, kiểm soát việc xác định giá tối đa, đăng ký giá, thực hiện niêm yết giá và thực hiện giá bán lẻ tại địa phương.

Song song với đó, cơ quan quản lý giá cũng sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý thị trường của Bộ Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra, kiểm soát giá bán các mặt hàng sữa bình ổn giá đang bán trên thị trường.

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, nếu phát hiện có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm, đồng thời công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo chủ trương bình ổn giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực thi nghiêm túc, có hiệu quả.


Theo DDDN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang