Máy bay châu Âu lại liên tiếp bị đe dọa đánh bom khủng bố

author 18:11 22/11/2015

(VietQ.vn) - Kể từ sau tai nạn máy bay Nga rơi ở Ai Cập và sự kiện khủng bố đẫm máu ở Pháp, đã có hàng loạt chuyến bay từ châu Âu buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi bị gài bom.

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ chở 256 người chuyển hướng vì bị dọa đánh bom

Một máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines từ thành phố New York (Mỹ) đi Istanbul vào sáng sớm nay 22/11 đã buộc phải chuyển hướng tới Canada do bị đe dọa đánh bom khủng bố, báo Dân Trí dẫn nguồn từ AP cho biết. Theo đó, chiếc máy bay chở 256 hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Halifax ở Đông Canada vào khoảng 1 giờ sáng ngày 22/11 giờ địa phương.

Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã buộc phải chuyến hướng vì bị đe dọa đánh bom khủng bố

Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã buộc phải chuyến hướng vì bị đe dọa đánh bom khủng bố. Ảnh minh họa

Ngay khi máy bay hạ cánh, các đội cứu hỏa và cảnh sát đã sơ tán mọi người có mặt trên khoang. Theo RT, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được đưa tới tòa nhà của sân bay và “mọi việc đang diễn ra ổn thỏa”, các dịch vụ khẩn cấp của sân bay cho biết trên mạng xã hội.

Hãng tin AP cho biết, cảnh sát Canada đang khẩn trương điều tra vụ việc nhưng không bình luận về chi tiết của lời đe dọa đánh bom. Các dịch vụ khẩn cấp Canada và cảnh sát đang ứng phó với vụ việc. Trước đó, cơ quan cứu hỏa đã cho biết trên mạng xã hội rằng một lời đe dọa đánh bom đã được đưa ra.

RT cho biết mặc dù chưa rõ bản chất của lời đe dọa nhưng dường như nó được đưa ra trên mạng. Giới chức và các hãng hàng không khắp thế giới đã nâng cao sự cảnh sát sau các vụ khủng bố liên tiếp gần đây, mà nhóm phiến quân khủng bố IS đã nhận trách nhiệm.

Máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì phát hiện bưu kiện khả nghi

Zing News đưa tin theo Independent cho hay, một phi cơ Airbus A321 của hãng hàng không Air France buộc phải hạ cánh xuống phi trường Manchester, Anh, sau khi cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris, Pháp hôm 21/11. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa khẩn cấp đã chờ sẵn tại sân bay.

Máy bay Pháp hạ cánh xuống phi trường Manchester của Anh vì gói bưu kiện khả nghi

Máy bay Pháp hạ cánh xuống phi trường Manchester của Anh vì gói bưu kiện khả nghi. Ảnh Daily Mail

"Khoảng 13h30, cảnh sát nhận thông báo một bưu kiện đáng ngờ trên chuyến bay khởi hành từ Paris. Vì vậy, phi cơ được lệnh đáp xuống phi trường Manchester", người phát ngôn của Sở cảnh sát Greater Manchester nói. Sau 30 phút hạ cánh xuống sân bay, các hành khách được sơ tán.

"Chúng tôi phải ngồi trên máy bay ở sân bay khoảng 45 phút. Xe cứu hỏa và cảnh sát ở xung quanh. Bầu không khí bên trong phi cơ là sự thất vọng. Không ai tỏ ra hoảng loạn. Các tiếp viên luôn trấn an hành khách rằng không có chuyện gì xảy ra. Cảnh sát lấy lời khai từng người khi họ bước ra máy bay", một hành khách giấu tên cho biết.

Theo một quan chức cảnh sát, họ đã thu giữ thiết bị điện tử khả nghi trên máy bay. Tuy nhiên, sau đó họ xác định đây chỉ là một chiếc iPad. Nhà chức trách đang truy tìm chủ sở hữu của thiết bị này.

Đòn thị uy của quân khủng bố?

Trước đó vào hôm 18/11, hai máy bay Pháp cũng phải hạ cánh khẩn cấp vì nghi bị khủng bố gài bom. Cụ thể, chuyến bay số hiệu AF65 phải hạ cánh xuống thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ) vì bị đe dọa đánh bom khi thực hiện lộ trình từ Los Angeles tới Paris. Các quan chức hàng không xác nhận mối đe dọa với AF65 sau khi nhận cảnh báo.

Kể từ sau vụ tai nạn máy bay Nga rơi ở Ai Cập và chuỗi tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp, đã có hàng loạt chuyến bay bị đe dọa đánh bom

Kể từ sau vụ tai nạn máy bay Nga rơi ở Ai Cập và chuỗi tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp, đã có hàng loạt chuyến bay bị đe dọa đánh bom

Chuyến bay còn lại, mang số hiệu AF55, khởi hành từ Washington đã phải chuyển hướng tới Halifax vì đe dọa an ninh. Người phát ngôn Sân bay quốc tế Halifax (Canada) cho biết, máy bay Boeing 777 đã hạ cánh an toàn và hành khách đang được sơ tán, CBC News đưa tin.

Hai vụ việc trên xảy ra chưa đầy một ngày sau khi nhà chức trách Nga thừa nhận phi cơ chở 224 người rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10 là do khủng bố. Một quả bom tự chế được kích nổ trên máy bay, khiến chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia vỡ vụn trong không trung.

Chưa đầy 2 tuần sau đó, các vụ tấn công khủng bố liên tiếp nổ ra ở Paris (Pháp) hôm 13/11 làm 130 người thiệt mạng. Kể từ sau những sự kiện đẫm máu này, hàng loạt chuyến bay tại Mỹ và châu Âu đã bị chuyển hướng trong những ngày gần đây do bị đe dọa đánh bom.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang