Máy bay chở 141 hành khách bốc cháy dữ dội trên đường băng

authorHòa Dương 12:16 29/03/2017

(VietQ.vn) - Một máy bay chở 141 hành khách đã bị trượt khỏi đường băng và bốc cháy dữ dội vào khoảng 16h30 ngày 28/3 (4h30 sáng 29/3, giờ Việt Nam) tại sân bay Francisco Carle, Thành phố Jauja, Peru.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo Thanh niên đưa tin, chiếc máy bay gặp nạn là loại Boeing 737-300 của hãng hàng không Peruvian Airlines, số hiệu đăng ký OB-2036. Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h 30 ngày 28/3 khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay Francisco Carle tại thành phố Jauja, cách thủ đô Lima khoảng 265 km về phía đông, theo đài RT ngày 29/3.

 Máy bay chở 141 người trượt khỏi đường băng, bốc cháy dữ dội (Ảnh cắt từ clip/Publimetro)

 Máy bay chở 141 người trượt khỏi đường băng, bốc cháy dữ dội (Ảnh cắt từ clip/Publimetro)

Một nữ hành khách tên Jessica Nunez nói với kênh Canal N rằng phi công có vẻ đã mất kiểm soát máy bay sau cú tiếp đất khiến phần cánh bên phải bị gãy và máy bay bắt đầu cháy. Các đoạn clip đăng trên mạng xã hội cho thấy nhiều người chạy ra khỏi chiếc máy bay của hãng Peruvian Airlines đang bốc cháy một phần và lực lượng cứu hoả đến dập lửa.

 

Báo Vietnamnet đưa tin, tờ Herald Sun dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Peru Carlos Basombrio cho hay: "Máy bay không thể dừng được ở đường băng vì thế phải dùng cánh để dừng lại, khiến máy bay bốc cháy".

Có khoảng 141 hành khách trên máy bay song không ai bị thương nghiêm trọng do tai nạn. Hàng không Peru cho biết, đó là do phi công xử lý tình huống tốt và các tiếp viên chuyên nghiệp.

Tết Hàn thực: Cách làm bánh trôi ngũ sắc đơn giản(VietQ.vn) - Tết Hàn thực mùng 3/3 âm lịch năm nay, bạn hãy thử làm bánh trôi ngũ sắc để thay đổi khẩu vị và đem đến niềm vui cho cả gia đình mình nhé.

Theo báo Gia đình Việt Nam, Hãng hàng không Peruvian Airlines xác nhận sự việc và cho biết thêm máy bay đã bị đảo về phía bên phải sau đó trượt khỏi đường băng. "Sự chuyên nghiệp của phi hành đoàn đã giúp ngăn chặn một tai nạn lớn", hãng hàng không tuyên bố.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang