Máy bay hạ cánh sớm vì sản phụ bất ngờ vượt cạn

author 21:08 11/05/2015

(VietQ.vn) - Máy bay hạ cánh sớm 30 phút do một phụ nữ Canada đã chuyển dạ và lâm bồn ngay trên một chuyến bay, sau khi hạ cánh an toàn người phụ nữ và em bé được đưa tới bệnh viện

Báo Tiền Phong đưa tin từ tờ Japan Times, ngày 11/5, hãng hàng không Air Canada thông báo, một phụ nữ Canada đã chuyển dạ và lâm bồn ngay trên một chuyến bay của hãng. Máy bay được ưu tiên hạ cánh sớm 30 phút và cả hai được đưa tới bệnh viện sau đó.

Sự việc hy hữu xảy ra trên chuyến bay của Air Canada khi đang trên hành trình từ Calgary (Canada) tới Narita (Nhật Bản). Sản phụ 23 tuổi đã hạ sinh một bé gái an toàn và khỏe mạnh với sự giúp đỡ của một bác sỹ có mặt trên máy bay. Máy bay được ưu tiên hạ cánh sớm 30 phút. Khi hạ cánh an toàn, người phụ nữ ngồi trên một chiếc xe lăn ra khỏi máy bay trong khi người chồng bế cô con gái nhỏ. Cả hai được đưa tới bệnh viện sau đó.

Máy bay hạ cánh sớm 30 phút vì sản phụ bất ngờ chuyển dạ

Máy bay hạ cánh sớm 30 phút vì sản phụ bất ngờ chuyển dạ 

“Tôi không thể ngờ được, chuyện này xảy ra ngoài dự tính, chúng tôi đã có một cô con gái thật xinh đẹp”, người chồng mừng rỡ nói.“Khi cô ấy sinh con an toàn, tất cả mọi người trên máy bay đều vỗ tay hoan hô. Cô bé rất xinh với đôi mắt to” - một nữ hành khách kể.

Một hành khách khác khẳng định sự kiện bất thường này là một niềm hạnh phúc. Hãng hàng không Air Canada cho phép phụ nữ có bầu 36 tuần đi máy bay với điều kiện không có tiền sử sinh non. Không rõ sản phụ trên có thai bao nhiêu tuần khi lên máy bay ở Calgary.

Hồi tháng 3, một máy bay Qatar Airways phải hạ cánh khẩn cấp do một nữ hành khách chuyển dạ và sinh con trai. Hồi tháng 1, một phụ nữ Jordan cũng sinh con trên máy bay khi đang bay từ Ammam đến New York (Mỹ). Ở Việt Nam, việc sinh con trên máy bay cũng đã xảy ra.

Trên chuyến bay của Hãng hàng không Emirates, số hiệu EK332 từ Dubai đi Manila, ngày 22/8/2012, hành khách Nedritz Masahud (32 tuổi, quốc tịch Philippines) mang thai ở tuần thứ 28, bất ngờ sinh non khi đang trên máy bay. gay sau đó, phi công phải đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đưa em bé vào BV phụ sản Từ Dũ chăm sóc. Bé trai cân nặng 1,2 kg, bị suy hô hấp do phổi chưa nở vì sinh non. 

Trước đó, ngày 16/1/2011, máy bay của hãng Jetstar Pacific chuyến TP.HCM - Vinh đang ra đường băng chuẩn bị cất cánh thì phải quay trở lại sân đỗ vì có hành khách Nguyễn Thị Lập (SN 1983, Hà Tĩnh) mang thai tuần thứ 32 kêu đau bụng và bắt đầu chuyển dạ.  Ngay lập tức, phi công của chuyến bay đã thông báo tình huống trên cho đội phục vụ mặt đất. Khi máy bay đang trên đường quay vào thì  anh chồng la lớn: “Thấy đầu con tôi ra rồi!”. Từ lúc hành khách kêu đau bụng đến lúc đứa bé chào đời chỉ khoảng 3-5 phút, theo báo VTC News.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang