Máy bay quân sự rơi ở Pakistan, ít nhất 4 quan chức thiệt mạng

author 19:35 08/05/2015

(VietQ.vn) - Máy bay quân sự chở các quan chức ngoại giao đã rơi tại miền bắc Pakistan ngày 8/5 khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có cả đại sứ Na Uy và Philippines.

Ngày 8/5, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, trong đó có Đại sứ Na Uy và đại sứ Philippines tại Pakistan, khi một chiếc máy bay quân sự chở theo nhiều người nước ngoài, lao xuống một trường học ở miền Bắc nước này, theo thông tin mới nhất trên báo Dân Trí.

Phát biểu trước báo chí, Asim Bajwa - người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết, vụ tai nạn máy bay rơi xảy ra khi trong trường đang có học sinh, làm trường học bốc cháy. Con số thương vong được nhận định sẽ còn tăng.

Chiếc máy bay quân sự rơi ở Pakistan là trực thăng Mi-17

Chiếc máy bay quân sự rơi ở Pakistan là trực thăng Mi-17

Được biết, trực thăng gặp nạn thuộc nhóm 3 chiếc được điều động để chở một đoàn ngoại giao nước ngoài cùng nhân viên của họ tới vùng lãnh thổ Gilgit-Baltistan, nằm trong khu vực Kashmir có tranh chấp với Ấn Độ.

Trong khi đó, báo Thanh Niên đưa tin, có tổng cộng 17 người trên chiếc trực thăng Mi-17 bị rơi xuống một trường học tại thành phố Gilgit và bốc cháy. Vào thời điểm xảy ra tai nạn máy bay rơi, trên chuyến bay có 11 người nước ngoài và 6 người Pakistan.

Chia sẻ với truyền thông, một hành khách cho hay: “Đó là một chuyến công du ngoại giao quy tụ thành viên của 37 quốc gia.” Trong khi đó, một quan chức cho biết thêm: “Chúng tôi đã được yêu cầu điều động toàn bộ số xe cấp cứu sẵn có bởi tình huống nơi đó rất khẩn cấp.”

Trong số những người tử nạn vì vụ máy bay rơi ở Pakistan lần này có cả các vị đại sứ nước ngoài

Trong số những người tử nạn vì vụ máy bay rơi ở Pakistan lần này có cả các vị đại sứ nước ngoài

Dan sách những người thiệt mạng bao gồm 4 người nước ngoài là đại sứ Na Uy, đại sứ Philippines, vợ của đại sứ Malaysia và Indonesia, cùng 2 phi công đã thiệt mạng. Ngoài ra, đại sứ Ba Lan và Hà Lan cũng nằm trong số những người bị thương. Những người bị thương đã được trực thăng đưa tới một bệnh viện quân y tại Gilgit, thủ phủ của vùng này, cách hiện trường chừng 50km về phía Tây Nam.

Cùng thời gian xảy ra vụ tai nạn máy bay quân sự rơi, Thủ tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif cũng có chuyến công tác trên một chiếc trực thăng khác tại Gilgit, vùng núi phía bắc nước này. Hiện ông Sharif đã trở về thành phố Islamabad và vẫn an toàn, văn phòng Thủ tướng cho biết.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang