Máy bay Malaysia MH17 rơi: Malaysia quyết đòi công bằng

author 10:51 18/07/2014

(VietQ.vn) - Máy bay Malaysia MH17 rơi là thảm kịch thứ 2 trong năm nay của Malaysia, sau vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn. Trước sự kiện này, chính phủ Malaysia quyết truy cứu đến cùng nguyên nhân MH17 rơi.

Sự kiện:

Máy bay Malaysia MH17 rơi – Một ngày bi kịch trong một năm bi kịch của Malaysia

Theo thông tin mới nhất trên tờ BBC, phát biểu về sự kiện máy bay Malaysia MH17 rơi ở Ukraine, thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết đây là tin kinh hoàng đánh dấu một ngày bi kịch trong một năm bi kịch của hãng hàng không nước này nói riêng và toàn thể Malaysia nói chung. Thủ tướng Malaysia nhấn mạnh, sẽ quyết không để bất kỳ tình tiết nào bị che dấu trong quá trình điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Được biết, chuyến bay với 298 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn bị rơi tại khu vực chiến sự giáp ranh biên giới Ukraine – Nga do quân ly khai chiếm giữ. Hiện cả hai phe tham chiến trong khủng hoảng Ukraine đều đang cáo buộc đối phương đã bắn rơi máy bay Malaysia MH17 bằng tên lửa. 

 

Máy bay Malaysia MH17 bị rơi tại khu vực biên giới Ukraine - Nga

Máy bay Malaysia MH17 rơi tại khu vực quân ly khai chiếm đóng tại biên giới Nga - Ukraine. Ảnh AFP 

Theo dự kiến ban đầu, máy bay Boeing 777 mã số MH17 bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. Sự việc tang thương này là thảm họa thứ 2 xảy  ra với hãng hàng không Malaysia trong năm nay, sau vụ máy bay MH370 mất tích  một cách bí ẩn vào ngày 8/3. Trả lời các câu hỏi liên quan đến sự kiện này, hãng hàng không Malaysia cho biết trên máy bay MH17 có ít nhất 154 người Hà Lan, 27 người Australia, 43 người Malaysia (bao gồm 15 người thuộc tổ lái và tiếp viên hàng không), 12 người Indonesia và 9 người Anh. Ngoài ra, trên chuyến bay còn các hành khách đến từ Đức, Bỉ, Philippines và Canada, cùng 41 hành khách hiện chưa xác định được quốc tịch.

Máy bay Malaysia MH17 rơi: Chính phủ quyết đòi công bằng

Trong bài phát biểu gần nhất, lãnh đạo Malaysia nhấn mạnh lộ trình chuyến bay đã được tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) chứng nhận an toàn. Ông cũng khẳng định máy bay MH17 không hề phát bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào. 

 

Maylaysia quyết đòi công bằng trong sự kiện máy bay Malaysia MH17 rơi

Malaysia sẽ truy cứu đến cùng nguyên nhân máy bay Malaysia MH17 rơi. Ảnh AP

Trả lời phỏng vấn trên truyền thông, thủ tướng Malaysia Najib cho biết, hiện Malaysia chưa thể làm rõ nguyên nhân của thảm kịch này. Tuy nhiên chính phủ nước này phải và sẽ tìm ra chính xác chuyện gì đã xảy ra với MH17. “Nếu máy bay MH17 thực sự bị bắn rơi, Malaysia khẳng định kẻ gây ra bi kịch này sẽ ngay lập tức phải chịu trách nhiệm và có câu trả lời xác đáng trước gia đình những người bị nạn.”

Chính phủ nước này cũng quả quyết phải nhanh chóng tiến hành điều tra nguyên nhân máy bay Malaysia MH17 rơi. Hiện Malaysia đang cử đội điều tra tới Ukraine để hỗ trợ quá trình xác định nguyên nhân máy bay MH17 bị rơi.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang