Máy bay lại rơi ở Colombia, 16 cảnh sát hi sinh khi làm nhiệm vụ

author 10:04 05/08/2015

(VietQ.vn) - Vài ngày sau vụ trực thăng quân sự rơi khiến 11 người thiệt mạng ở Colombia, mới đây 1 vụ tai nạn máy bay rơi khác lại tiếp tục xảy ra ở nước này, làm 16 cảnh sát hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Phát biểu trước giới truyền thông, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Luis Carlos Villegas xác nhận thông tin vụ máy bay rơi trên và cho biết cụ thể chiếc trực thăng chở các sĩ quan cảnh sát đi làm nhiệm vụ được cho là đâm vào một sườn núi, tại một khu vực rừng rậm ở phía tây bắc Colombia vào hôm qua ngày 4/8, báo Thanh Niên đưa tin.

Khói bốc lên từ vị trí máy bay rơi khiến 16 nhân viên cảnh sát hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Khói bốc lên từ vị trí máy bay rơi khiến 16 nhân viên cảnh sát hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Vụ trực thăng rơi thảm khốc này khiến 16 nhân viên cảnh sát hi sinh. Theo ông Villegas, chiếc trực thăng này có thể đã bị rơi do điều kiện thời tiết xấu hoặc trục trặc kỹ thuật, tuy nhiên khả năng lớn là trực thăng đâm vào vách núi vì mây che khuất tầm nhìn.

“Cho đến nay, giả thuyết có khả năng xảy ra nhất là chiếc trực thăng đã đâm vào một bên sườn núi, có thể do nhiều mây che phủ”, Bộ trưởng Villegas nói với các phóng viên tại Bogota. Hiện giới chức Colombia đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ tai nạn máy bay rơi này.

Chỉ 4 ngày trước đó, ở Colombia cũng đã xảy ra một vụ máy bay quân sự rơi khiến 11 người thiệt mạng

Chỉ 4 ngày trước đó, ở Colombia cũng đã xảy ra một vụ máy bay quân sự rơi khiến 11 người thiệt mạng

Được biết, các cảnh sát thiệt mạng trong vụ máy bay gặp nạn hôm 4/8 khi đang tham gia chiến dịch chống ma túy và truy quét một băng đảng tội phạm của lực lượng bán quân sự cánh hữu, được gọi là Clan Usuga tại tỉnh Antioquia, cách 450km về phía đông bắc thủ đô Bogota.

Đáng nói, vụ rơi máy bay khiến 16 sĩ quan cảnh sát thiệ mạng nói trên xảy ra chỉ 4 ngày sau khi một máy bay quân sự khác ở phía đông bắc Colombia gặp nạn do lỗi động cơ, cướp đi sinh mạng của 11 người, theo thông tin trên báo Lao Động.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang