Máy bay quân sự Nga gặp nạn, 2 phi công thiệt mạng

author 09:30 07/07/2015

(VietQ.vn) - Một máy bay quân sự Sukhoi Su-24 của Nga không may gặp nạn vào ngày 6/7 trong lúc bay huấn luyện ở miền viễn đông nước này, làm hai phi công thiệt mạng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Dân Trí dẫn báo cáo của Bộ quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay quân sự Sukhoi Su-24M của Nga đã gặp sự cố khi tham gia huấn luyện tại Vùng Khabarovsk, viễn đông Nga vào lúc 9h35 tối ngày 6/7 (giờ địa phương).

Theo đó, chiếc máy bay ném bom này bị rơi tại khu vực gần sân bay khi vừa cất cánh, vụ tai nạn máy bay đã khiến 2 phi công tử nạn, may mắn không gây thiệt hại về người dưới mặt đất. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiếc máy bay gặp trục trặc về kỹ thuật, khiến tai nạn máy bay rơi xảy ra.

Một máy bay quân sự Sukhoi Su-24M của Nga

Một máy bay quân sự Sukhoi Su-24M của Nga

Phát biểu về vụ việc, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Phi cơ gặp nạn trong khi cất cánh để thực hiện một chuyến bay huấn luyện, được lên kế hoạch trước, gần sân bay Khurba. Hai phi công đều thiệt mạng.”

Trong khi đó, truyền thông nước này đưa tin, mảnh vỡ của chiếc Sukhoi Su-24 tạo ra một hố rộng 20 m nhưng không gây ra thêm thương vong hay thiệt hại tài sản nào dưới mặt đất. Ngay khi vụ tai nạn máy bay xảy ra, Bộ Quốc phòng Nga đã điều đội điều tra tới hiện trường để tìm nguyên nhân khiến phi cơ gặp nạn.

Hiện, chỉ huy không quân Nga tạm thời không cho phép các chiến đấu cơ Sukhoi cất cánh cho đến khi nguyên nhân vụ việc được làm rõ. Nguyên nhân là bởi đây là máy bay quân sự thứ hai của Nga gặp nạn chỉ trong vài ngày qua, làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của loại phương tiện chiến đấu này.

Máy bay quân sự Nga rơi liên tiếp trong thời gian qua làm dấy lên nhiều lo ngại về độ an toàn của loại vũ khí quân sự này

Máy bay quân sự Nga rơi liên tiếp trong thời gian qua làm dấy lên nhiều lo ngại về độ an toàn của loại vũ khí quân sự này

Trước đó, các vụ tai nạn máy bay quân sự của Nga xảy ra liên tiếp trong những tuần gần đây. Ngày 3/7, một máy bay chiến đấu MiG-29 bị rơi ở miền Nam nước Nga nhưng phi công đã may mắn thoát ra ngoài an toàn. Một chiếc MiG-29 khác bị rơi ở miền Nam nước Nga vào ngày 4/6 và hai phi công cũng may mắn bình yên vô sự, báo VnExpress đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang