Mẹ bảo vệ thẩm mỹ viện ném xác phi tang mời luật sư bảo vệ

author 07:03 21/11/2013

Ngày 19/11/2013, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla, Đoàn luật sư Hà Nội đã nhận lời và tiếp nhận đơn mời luật sư vào cuộc bảo vệ miễn phí quyền, lợi ích chính đáng cho Đào Quang Khánh, bảo vệ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường.

Một mình đi chiếc xe đạp cũ kỹ đến Văn phòng Luật sư Interla (Đoàn Luật sư Hà Nội), nằm trên phố Vọng, thấy văn phòng luật sư khang trang, bà Nguyễn Thị Yến (mẹ của bảo vệ Đào Quang Khánh, người được bác sỹ Tường “chỉ thị” cùng y mang xác chị Lê Thị Thanh Huyền ra sông Hồng phi tang) ngập ngừng không dám bước vào...

Bảo vệ Khánh

Thông qua truyền thông, luật sư Trương Quốc Hòe được biết gia đình Khánh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đã có tuổi, Khánh lại là con trai độc nhất trong gia đình, chưa đến tuổi vị thành niên nên ông Hòe sẵn sàng đứng ra bảo vệ hợp pháp cho Khánh hoàn toàn miễn phí.

Tại văn phòng luật sư Interla, bà Yến đã được luật sư Hòe tư vấn, giải thích, hoàn tất thủ tục theo quy định của pháp luật để tham gia bảo vệ hợp pháp cho Đào Quang Khánh.

Đôi mắt đỏ hoe vì khóc nhiều, bà Yến nói: “Từ khi Khánh bị vướng vào chuyện pháp luật, vợ chồng tôi đau khổ, do hiểu biết pháp luật kém, vợ chồng không dám tiếp xúc với người lạ, tôi mong gặp được con từng giây phút, kể cả những lúc chợp mắt”.

Trước đó, trong căn nhà cấp 4 chật hẹp trên phố Tây Sơn (Đống Đa - Hà Nội) phóng viên đã gặp được bà Yến.

Trong cuộc nói chuyện đẫm nước mắt, bà Yến cho biết: Khánh mới học đến lớp 7, do tiếp thu chậm nên tự xin nghỉ học để ở nhà phụ giúp bố mẹ. Sáng sớm mỗi ngày, Khánh dậy đưa quần áo cho mẹ ra các công viên để bán cho những người đi tập thể dục. Khánh là đứa con ngoan ngoãn và rất chịu khó.

Đơn mời luật sư của mẹ bảo vệ Khánh.

Cách đây 3 tháng, người bác họ xin cho Khánh vào làm bảo vệ, trông giữ xe máy cho Thẩm mỹ viện Cát Tường. Tại đây, Khánh được bác sỹ Tường quý mến và tin tưởng.

Ngày 22/10, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng Lê Thị Thanh Huyền khiến nạn nhân tử vong, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đã chỉ đạo Khánh cùng tham gia ném xác chị Huyền xuống sông Hồng.

Do chưa đến tuổi trưởng thành, cùng với đó là không được ăn học, thiếu hiểu biết pháp luật, Khánh đã làm theo. Hiện nay Khánh đã bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra và chờ xét xử.

Bà Yến khóc nức nở khi nhắc về đứa con trai dại dột: “Nhìn vào hoàn cảnh nhà tôi anh biết rồi đấy, cuộc sống chỉ đủ qua ngày, hai vợ chồng đã có tuổi, có với nhau duy nhất được Khánh, học hành tiếp thu chậm nên xin nghỉ ở nhà với bố mẹ, xin đi làm được vài bữa thì xảy ra chuyện, vợ chồng tôi chưa biết đến bao giờ mới gặp lại cháu.”

Bà Yến cho biết thêm, do hiểu biết pháp luật kém nên hiện nay bà rất bối rối chưa biết phải làm gì để giúp con nhanh chóng trở về với gia đình, thêm nữa kinh tế khó khăn nên cũng không có tiền để thuê luật sư.

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang