Mẹo chữa mặn thức ăn cho bữa cơm thêm trọn vẹn

author 18:08 17/04/2015

(VietQ.vn) - Cách chữa mặn món ăn, cách chữa mặn cho canh là những mẹo vặt gia đình bỏ túi cho các bà nội trợ để bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, đầm ấm.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Các bà nội trợ thường phải mất khá nhiều thời gian và công sức trong việc nấu nướng để đãi khách hay đơn giản là chuẩn bị bữa cơm cho cả gia đình. Tuy nhiên, đôi khi bao công sức sẽ đổ sông đổ bể nếu chẳng may lỡ tay nêm muối hơi nhiều làm nồi canh hoặc món ăn bị mặn. Cẩm nang gia đình hôm nay sẽ giới thiệu với các bà nội trợ cách chữa mặn cho thức ăn vừa nhanh vừa dễ làm.

Trong số các mẹo vặt gia đình thông dụng có cách chữa thức ăn bị mặn

Trong số các mẹo vặt gia đình thông dụng có cách chữa thức ăn bị mặn

Cách chữa mặn cho canh:

 - Dùng vải bọc bột, cơm: Dùng một miếng vải thưa, hoặc vải xô  bọc một ít cơm chín rồi thả và nồi canh. Cơm sẽ hút các phần tử muối trong canh, giúp cho nồi canh giảm bớt được vị mặn.

- Dùng lòng trắng trứng: Cho một lòng trắng trứng vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Sau đó dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra nhé. Với canh xương, canh thập cẩm, các mẹ có thể cho hết “cái” ra ngoài, cho lòng trắng trứng gà đun sôi trong 15 phút. Sau đó vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho “cái” vào đun lại đến khi nào ăn.

- Dùng khoai tây: Hãy cho vào một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát vào, khoai sẽ rút bớt chất mặn trong canh.

- Mật ong: Mật ong thật sự phát huy tác dụng giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món canh, món kho, món súp nhờ vị ngọt thơm tự nhiên. Một thìa nhỏ mật ong sẽ giúp giải quyết được vấn đề nan giải, món ăn sẽ giảm bớt vị mặn và thơm ngon hơn.

- Đường: Cho một chút đường vào canh, súp, hay món hầm sẽ giúp giảm bớt vị mặn.

Sử dụng khoai tây là mẹo chữa canh mặn được nhiều người biết và áp dụng

Sử dụng khoai tây là mẹo chữa canh mặn được nhiều người biết và áp dụng

- Dùng giấm ăn: Chỉ cần một lượng giấm nhỏ cũng sẽ phát huy tác dụng trung hòa vị mặn của món ăn. Khi nêm giấm hãy nêm từ từ, vừa nêm vừa nếm lại cho đến khi thấy vừa miệng là được. Không nên cho giấm quá nhiều, như vậy sẽ làm món ăn không được ngon.

- Thêm nước: Cho thêm nước sẽ làm món canh bị loãng và không còn được ngon. Nhưng, nếu như dùng các mẹo trên mà canh vẫn còn mặn (do cho quá nhiều muối, gia vị), các bà nội trợ nên chấp nhận cho thêm nước vào nhé.

Cách chữa mặn cho thức ăn:

– Dùng nước chanh tươi: Khi món ăn bị mặn, các bà nội trợ có thể cho thêm một chút nước chanh tươi vào để giảm bớt muối mà không làm mất mùi vị cơ bản của món ăn. Tuy nhiên, không nên cho nước chanh vào các món ăn có sản phẩm từ sữa để tránh sữa bị kết tủa.

Mật ong thực sự là nguyên liệu thần kỳ để chữa món ăn bị mặn

Mật ong thực sự là nguyên liệu thần kỳ để chữa món ăn bị mặn

– Dùng đường hoặc mật ong

- Dùng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua: Việc tăng cường thêm độ chua cho món ăn bằng cách sử dụng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua sẽ làm cho vị của món ăn dịu lại, ít mặn hơn lúc ban đầu. Cách này đặc biệt phù hợp với các món ăn có thành phần từ sữa như phomai, kem tươi… bởi chúng không chỉ giúp món ăn bớt mặn mà còn ngon miệng hơn nữa.

– Cho thêm nguyên liệu: Nhiều người cho rằng, để giảm bớt độ mặn cho món ăn bị mặn là cho thêm nguyên liệu cơ bản có trong món ăn. Nếu thấy món ăn mặn hơn bình thường, bạn có thể nấu thêm một số thành phần chính và cho chúng vào món ăn. Tuy nhiên cách này chỉ hợp khi trong bếp có sẵn các nguyên liệu này.

– Giấm thơm: Giấm thơm cũng là một loại gia vị có khả năng khử loại chất mặn của muối. Chỉ cần cho một lượng nhỏ giấm thơm vào món ăn, vị mặn sẽ từ từ giảm dần. Trong quá trình cho giấm vào, chỉ nên cho từng ít một rồi nếm thử cho đến khi cảm thấy vừa miệng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang